Thói quen tai hại: Mặc nguyên quần áo đi ngoài đường về rồi nằm lên giường

Ngọc Lam
Ngọc Lam
09/02/2019 16:08 GMT+7

Bạn vô tư khi trở về nhà nằm ngay lên chiếc giường thân yêu? Bạn không biết trang phục mặc trong ngày này chứa hàng tỉ vi khuẩn có hại?

Dưới đây là những lý do thuyết phục bạn nên cởi bỏ quần áo dơ khi từ ngoài đường về nhà, và tắm rửa sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và gia đình, theo Reader.
Giữ gìn vệ sinh rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Một video từ Brit Lab, được hiển thị trên Lifehacker.com tiết lộ, trên thực tế, cơ thể tạo ra rất nhiều bụi bẩn.
Chuyên gia này nói: "Chúng ta liên tục làm bong các tế bào da, tiết dầu trên da và tiết mồ hôi trên mọi thứ chúng ta đang mặc. Trên thực tế, mỗi ngày, một người phải tiết ra khoảng 500 triệu tế bào da và một lít mồ hôi".
Philip Tierno, Giám đốc Vi sinh vật và Miễn dịch học tại Đại học New York (Mỹ), tiết lộ trong một cuộc điều tra ABC năm 2010: vi khuẩn và sinh vật có thể tồn tại hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng trên quần áo" bị nhiễm vi khuẩn, norovirus hoặc vi trùng tụ cầu khuẩn.
Vì vậy, chuyên gia này đề nghị giặt quần áo trước khi mặc chúng, nên khử trùng áo phông vào ngày nóng nực trong 12 giờ.
Theo trang Dermascope.com, các loại vải có thể kích hoạt bùng phát hoặc kích ứng da. Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn ở lưng và ngực là do áp lực và ma sát kéo dài bởi bất cứ thứ gì cọ xát liên tục lên da, chẳng hạn như áo sơ mi.
Và điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là vải bẩn và quần áo bẩn có thể chuyển bụi bẩn và vi khuẩn vào nang lông, khiến nó bị tắc và bị nhiễm trùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.