Thời tiết hanh khô, chăm sóc da thế nào?

31/05/2016 19:31 GMT+7

Mùa hè thời tiết hanh khô khiến da mất đi độ ẩm, thậm chí làm da khô nếu bạn không biết chăm sóc đúng cách.

Để giúp chị em chăm sóc làn da mùa hè, dưới đây là những mẹo làm đẹp da tự nhiên được nhiều chuyên gia gợi ý, theo boldsky.
Dầu ô liu
Khi nói đến cung cấp độ ẩm cho da nhờn, dầu ô liu là một loại thực phẩm giúp làm đẹp da tuyệt đối. Dầu ô liu giàu chất chống oxy hóa thiết yếu và chứa hợp chất khác có lợi cho loại da đặc biệt này. Dầu ô liu có thể dùng ăn và dùng thoa mặt đều tốt cho da.
Dầu dừa
Dầu dừa là một biện pháp khắc phục da đáng kinh ngạc. Nó làm mềm da và dưỡng ẩm cho da từ dưới bề mặt. Chỉ cần lấy một vài giọt và nhẹ nhàng thoa lên mặt hoặc có thể sử dụng dầu dừa kết hợp với bất kỳ thành phần tự nhiên nào khác.
Mùa hanh nắng, chăm sóc da thế nào? 2
Sữa chua không chỉ dùng để ăn mà còn dùng để dưỡng da rất tốt Ảnh: Shutterstock
Sữa chua
Sữa chua chứa axit lactic rất tốt cho việc se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, nó cũng chứa các tác nhân kháng khuẩn và chống nấm đóng vai trò quan trọng trong việc trục xuất các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh về da. Bạn có thể dùng sữa chua làm mặt nạ tự nhiên để giúp dưỡng ẩm da.
Mật ong
Mật ong là một trong những thành phần phổ biến nhất trong cộng đồng sắc đẹp. Mật ong tuyệt vời cho việc ngăn ngừa mụn và cung cấp độ ẩm cho da, mật ong có thể giúp da hết bong tróc và mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho da. Cũng giống như các loại thực phẩm trên, mật ong có thể thoa trực tiếp lên da.
Bơ không chỉ dùng để ăn tốt cho da mà còn đóng vai trò như một tác nhân làm đẹp cho da khô. Thật may, trái bơ cũng là loại trái cây được thu hoạch vào mùa hè. Trộn bơ, mật ong và nước hoa hồng để loại bỏ các tế bào da chết trên da và làm mềm kết cấu da. Ngoài ra, nó sẽ làm ẩm da và làm cho da trẻ trung hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.