Thực phẩm cần hạn chế ở người huyết áp cao

12/04/2017 07:51 GMT+7

Không nêm muối mặn được coi là giải pháp tốt để kiểm soát huyết áp cao. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế một số món ăn chứa nhiều muối và gia vị 'đe dọa' huyết áp.

Thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn đều có hàm lượng đường và muối cao. Để tránh tăng huyết áp, không nên ăn nhiều thực phẩm này.
Dưa chua chứa nhiều muối nên những ai bị huyết áp cao không nên ăn. Muối là chất quan trọng giúp bảo quản thực phẩm, các loại rau dễ dàng hấp thụ muối nhiều khi được ngâm trong nước muối lâu.
Súp chắc chắn là thực phẩm lành mạnh, song một khi bạn chọn súp đóng hộp, đây có thể là lựa chọn sai cho người bị huyết áp cao. Súp đóng hộp thường chứa lượng lớn muối để bảo quản rau. Ngoài ra, thêm chất tạo hương vị có thể làm tăng huyết áp.
Nước xốt cà chua có vẻ như vô hại đối với người bị cao huyết áp. Tuy nhiên, thực tế nước xốt cà chua ngon là sự kết hợp hoàn hảo giữa muối và đường. Vì vậy, nước xốt cà chua không nên có trong thực đơn khi bạn bị huyết áp cao.
Cà phê chỉ nên uống ở mức vừa phải. Đừng tạo thói quen uống hơn 2 ly cà phê mỗi ngày vì có thể làm tăng huyết áp.
Huyết áp tăng là một trong những biến chứng của uống rượu, đặc biệt nếu bạn là người nghiện rượu. Lạm dụng rượu bia dẫn đến nhiều biến chứng lâu dài của huyết áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.