Thực phẩm giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường miễn dịch

20/05/2017 10:22 GMT+7

Nghiên cứu gần đây cho thấy càng có nhiều vi khuẩn tốt trong ruột của bạn thì hệ miễn dịch càng được củng cố.

Trong đó, probiotic (được gọi là vi khuẩn tốt) giúp cơ thể hấp thụ các vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm canxi, sắt, crom và một số vitamin như A, E, và K. Chọn những thực phẩm giàu probiotic cho chế độ ăn thường xuyên sẽ giúp tăng cường đường ruột và sức khỏe tổng thể của bạn, theo Men's Health.

Đậu nành lên men Natto

Natto là món ăn rất phổ biến của người Nhật, thường được ăn chung với cơm, trứng sống và hẹ vào bữa sáng.
Món natto phổ biến ở Nhật Ảnh chụp từ clip YouTube

Natto được lên men nhờ vi khuẩn Bacillus subtilis, một loại probiotic mạnh. Ngoài ra, món đậu nành lên men còn chứa nhiều vitamin K (giúp xương hấp thụ canxi) và giảm bớt mức độ nghiêm trọng của những cơn đau tim và đột quỵ. Điểm hạn chế của món này là hơi nặng mùi và hình thức không được bắt mắt cho lắm. 

Nấm sữa Kefir 

Món có mùi vị như sữa chua đậm đặc này chứa một lượng lớn probiotic và trung bình có 11g protein mỗi cốc. Bạn có thể trộn nấm sữa kefir vào bánh ngũ cốc ăn sáng cho thơm ngon hơn. 

Kim chi

Kim chi phổ biến ở Hàn Quốc và cũng khá quen thuộc với người Việt. Kim chi được thêm vào súp, bánh mì sandwich hoặc các món xào....
Kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc Ảnh chụp từ clip YouTube

Trà lên men Kombucha 

Loại đồ uống này có nguồn gốc từ Trung Quốc cách đây 2.000 năm. Đây là một loại trà có đường, được lên men với thành phần chính gồm trà, đường, vi khuẩn và nấm men, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa.
Sữa chua

Sữa chua trộn với trái cây tươi là món ăn vặt tuyệt vời và lành mạnh, có lợi cho tiêu hóa và hệ miễn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.