Thực phẩm sát khuẩn tự nhiên

30/05/2016 09:00 GMT+7

Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Sandhya Gugnani cho biết một số loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nhờ có tính diệt khuẩn sát trùng tự nhiên.

Xoài chín giúp đẩy lùi một số bệnh truyền nhiễm và xoài sống có tác dụng chống say nắng. Theo báo The Times of India dẫn lời chuyên gia Gugnani, ăn xoài giúp hình thành các tế bào biểu mô khỏe mạnh, từ đó ngăn ngừa cảm lạnh, viêm mũi và viêm xoang. Là nguồn dồi dào vitamin A, xoài cũng rất hữu ích trong việc chặn đứng viêm họng, bạch hầu.

tin liên quan

Ăn xoài giúp chống béo phì, ngừa ung thư
Quả xoài không chỉ chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng mà còn có tác dụng chống béo phì, ngừa ung thư, kháng viêm và cải thiện sức khỏe đường ruột, theo nghiên cứu tại Mỹ.

Bắp cải giàu vitamin, khoáng chất và muối kiềm, giúp chống các vi khuẩn như H.Pylori gây viêm loét dạ dày. Ăn bắp cải cũng chữa trị vàng da và các bệnh về bàng quang. Các chuyên gia khuyên uống 150 ml nước ép từ bắp cải hòa với một muỗng cà phê mật ong lúc bụng đói. Nhưng để tránh bị ngộ độc thuốc trừ sâu, nên chọn ăn bắp cải hữu cơ.
Cà rốt giàu beta carotene, chất chống ô xy hóa mạnh mẽ và thanh lọc cơ thể tốt. Chứa nhiều vitamin A, cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp ngừa ung thư nhờ khả năng duy trì sự cân bằng a xít và kiềm trong cơ thể. Nước ép cà rốt có tác dụng kháng khuẩn cao nên dễ dàng trị viêm họng, đau mắt và viêm xoang. Ăn cà rốt sống còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đường ruột.

tin liên quan

Lợi ích sức khỏe từ nghệ
Nghệ thuộc họ nhà gừng, được trồng nhiều ở các quốc gia châu Á với hương vị đắng và cay đặc trưng.

Nghệ được đun sôi với sữa là một loại thuốc chữa đau họng hữu hiệu. Nhờ có dược tính nên ăn nghệ chữa viêm mũi, cảm lạnh, bệnh ghẻ, nấm ngoài da và viêm loét.
Gừng điều trị ho, tiêu chảy. Nước ép gừng tươi trộn với bột cỏ cà ri và mật ong hoạt động như thuốc long đờm.
Mật ong có tính kháng sinh mạnh nên có lợi trong điều trị viêm họng. Đối với các vết cắt và bỏng, bạn cũng có thể dùng mật ong để điều trị.

tin liên quan

Nước chanh có tác dụng giảm cân?
Có thể bạn từng nghe nhiều người nói uống nước chanh giúp tiêu hóa tốt, thúc đẩy sự trao đổi chất, và thậm chí còn là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

Chanh ép lấy nước hòa với mật ong có tác dụng chữa viêm họng. Để tăng khả năng miễn dịch chống các bệnh truyền nhiễm, các bác sĩ khuyên uống nước chanh lúc bụng đói.
Sữa chua không chỉ duy trì sức khỏe đường ruột mà còn bảo vệ dạ dày và chống nhiễm trùng. Các chất có trong sữa chua tiêu diệt vi khuẩn gây viêm ruột thừa, tiêu chảy, kiết lỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.