Tiền sản giật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ

02/10/2017 15:30 GMT+7

Chứng tiền sản giật có thể làm tăng rủi ro mắc bệnh tim mạch ở những phụ nữ bị tình trạng này trong quá trình mang thai.

Theo trang tin News Medical, các nhà khoa học tại Đại học bang Penn (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên 24 phụ nữ, phân nửa trong số này có thai kỳ khỏe mạnh và nửa còn lại bị chứng tiền sản giật.

tin liên quan

Thùy Anh hấp dẫn nhờ tập tạ
Với thân hình khỏe khoắn, săn chắc cùng phong cách sexy, nóng bỏng đang theo đuổi, Thùy Anh - nữ diễn viên Đập cánh giữa không trung - chứng minh rằng muốn đẹp hơn mỗi ngày thì phải kiên trì luyện tập.
Chuyên gia đã đặt một loại sợi đặc biệt dưới lớp da mặt trên cánh tay của các đối tượng nghiên cứu, cho phép họ tác động các chất cần thiết nhằm thử nghiệm chức năng của các tế bào mạch máu dưới da. Khi các nhà nghiên cứu tác động acetylcholine, chất làm cho mạch máu giãn nở hoặc phình to, họ nhận thấy các mạch máu của những phụ nữ bị tiền sản giật mở kém hơn khoảng 50% so với những người có thai kỳ bình thường. Điều này lý giải tại sao những phụ nữ bị tiền sản giật có nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao sau đó. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Hypertension.

tin liên quan

Một bác sĩ chấp nhận bồi thường 655 triệu đồng để thôi việc
Chiều 30.9, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam (đóng tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) xác nhận bác sĩ (BS) Phan Xuân Khoa (26 tuổi), hiện công tác tại khoa gây mê phẫu thuật của bệnh viện, đã vi phạm hợp đồng và buộc phải bồi thường 655 triệu đồng cho UBND tỉnh Quảng Nam theo cam kết.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.