TP.HCM đình chỉ lưu hành một loại thuốc trị ho

11/01/2017 15:00 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản đình chỉ lưu hành tại TP.HCM thuốc viên nén Anrodin (hộp10 vỉ, 10 viên/vỉ) do không đạt chất lượng.

Sáng nay (11.1), bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết: Thuốc bị đình chỉ lưu hành có số lô: 602025; hạn dùng: 9.3.2019; số đăng ký: VD-17255-12. Thuốc được sản xuất bởi Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dược phẩm N.I.C.
Kết quả của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm TP.HCM cho thấy, thuốc Anrodin không đạt yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu định lượng Natri benzoate theo tiêu chuẩn cơ sở.

tin liên quan

5 cách tự nhiên điều trị ho
Cơ thể chúng ta có khả năng chống lại các bệnh như ho thông thường dưới sự hỗ trợ của các biện pháp tự nhiên. Dưới đây là 5 cách dùng liệu pháp tự nhiên để điều trị ho, theo Livestrong.

Theo bà Lan, Sở Y tế đã đề nghị Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dược phẩm N.I.C. gửi thông báo thu hồi và khẩn trương thu hồi lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên.
Đồng thời, phía công ty cũng phải gửi báo cáo thu hồi, hồ sơ thu hồi thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về Phòng Nghiệp vụ dược và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký thông báo.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM sẽ kiểm tra, xử lý đơn vị vi phạm.
Theo công bố của nhà sản xuất, thuốc Anrodin thuộc nhóm điều trị ho. Thuốc chỉ định điều trị giảm ho, long đờm trong các trường hợp: Ho có đờm, ho do viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phế quản, các rối loạn tiết dịch phế quản trong bệnh lý phế quản phổi. Thuốc dùng cho người lớn và trẻ em từ 5 tuổi.

tin liên quan

Ăn sống thằn lằn có chữa được bệnh hen suyễn cho trẻ?
 
Nhiều 'biện pháp' như: uống thằn lằn, rắn mối nướng, thậm chí ăn sống bằng cách há miệng rồi bấm đuôi thằn lằn cho chui vào miệng,… hoàn toàn chưa có bằng chứng khoa học chứng minh có khả năng điều trị khỏi bệnh hen suyễn cho trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.