Trà có thể giúp đẩy lùi bệnh cúm

12/08/2017 15:30 GMT+7

Cúm thường kèm theo các triệu chứng như đau họng, sốt, ho, nghẹt mũi. Chúng ta thường được kê đơn bằng thuốc, vitamin C và nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên, liều thuốc chữa cúm tốt nhất có thể nằm trong trà và một số loại trái cây.

Chất flavonoid trong trà đen có thể giúp giảm các triệu chứng cúm và rút ngắn thời gian phục hồi - Ảnh: Shutterstock

Một nhóm khoa học tại Trường Y khoa, Đại học Washington (Mỹ) đã phát hiện một số hợp chất có trong trà đen, trái việt quất và rượu vang lại có thể giúp chống lại vi khuẩn và ngăn bệnh cúm tiến triển, theo The Independent.
Họ phát hiện chất flavonoid có trong những thực phẩm này đã tương tác với một loại vi khuẩn đường ruột có tên là clostridum oribisciden. Quá trình này đã tạo ra một chất chuyển hóa giúp tăng cường khả năng đề kháng của hệ miễn dịch.

tin liên quan

Ích lợi của dưa leo
Đây là loại rau củ giúp cơ thể giữ được nước cũng như loại bỏ chất độc. Vào mùa hè càng nên ăn dưa leo để giải nhiệt.

Nhờ đó, các triệu chứng như đau họng, sốt, ho, nghẹt mũi sẽ giảm đi. Thời gian khỏi bệnh cũng rút ngắn lại. “Chất flavonoid có đặc tính đáng chú ý là giúp điều chỉnh hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn gây bệnh”, nhà khoa học Ashley Steed, tác giả chính của nghiên cứu, nói với The Independent.
“Flavonoid có thể tương tác với các vi khuẩn đường ruột để bảo vệ chúng ta khi bị cúm và một số loại vi rút khác. Rõ ràng cần phải nghiên cứu thêm nhưng đây thực sự là phát hiện rất thú vị”, nhà khoa học này nói thêm.
Tuy nhiên, nghiên cứu trên chỉ dừng lại ở việc thấy được quá trình tương tác của vi khuẩn đường ruột và chất flavonoid, chứ chưa dùng các chất này điều trị lâm sang trên người bị cúm. Do đó, trong thời gian tới, các nhà khoa học cần tiến hành nghiên cứu thêm để hiểu hơn về mức độ tác động của trà đen, trái việt quất và rượu vang lên người mắc cúm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.