Trái cây giàu chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ cơ bắp /// Ảnh minh họa: Shutterstock
Trái cây giàu chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ cơ bắpẢnh minh họa: Shutterstock
Đừng tưởng chỉ có thịt, trứng, cá mới giúp phát triển cơ bắp. Trái cây cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ cơ. 
Và đây là những ích lợi mà trái cây đem lại cho cơ bắp trong quá trình luyện tập, theo Livestrong.com.
Trái cây có thể không phải là loại thực phẩm bạn nghĩ đến khi muốn phát triển cơ bắp. Nhưng thực tế thì có một số trái cây cũng quan trọng không kém các thực phẩm từ động vật. Chất kali trong trái cây giúp ích cho việc tạo cơ và phát triển cơ hiệu quả. Ngoài ra, chất chống oxy hóa của trái cây còn bảo vệ cơ khỏi quá trình tổn hại do oxy hóa gây ra.

Kali giúp xây dựng cơ bắp

Nhiều người nghĩ rằng kali chỉ là khoáng chất giúp duy trì sự cân bằng điện giải, chứ không phải là chất kích thích xây dựng cơ bắp. Nhưng thực tế thì kali làm được nhiều điều hơn. Cần lưu ý thêm là bạn phải tiêu thụ một lượng kali đủ lớn mới giúp ích cho quá trình tạo cơ. Nhiều loại trái cây chứa kali, trong đó có chuối, cam, kiwi...
Trái cây giúp ích cho cơ bắp như thế nào? - ảnh 2
Trái cây giàu kali, giúp ích cho cơ bắp Ảnh minh họa: Shutterstock

Nguồn carbohydrate dồi dào

Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn không đủ carbohydrate thì cơ thể có thể sẽ đốt cháy cơ để làm năng lượng thay thế. 

Carbohydrate là chất dinh dưỡng đa lượng chính yếu trong trái cây và đó là lựa chọn lành mạnh cho chế độ ăn phát triển cơ bắp của bạn. Nguồn trái cây giàu carbohydrate lành mạnh gồm nho, lê, cherry, dứa và chà là.
Trái cây giúp ích cho cơ bắp như thế nào? - ảnh 3
Nên chọn những món lành mạnh như trái cây để ăn vặt sau khi tập luyện Ảnh minh họa: Shutterstock 

Chất chống oxy hóa bảo vệ cơ

Vận động có thể gây ra các phản ứng hóa học ảnh hưởng xấu đến các tế bào. Khi đó, bạn phải nghĩ ngay đến việc thu nạp các chất chống oxy hóa để khắc phục tình trạng này. Trái cây lại rất giàu chất chống oxy hóa, gồm vitamin C, carotenoid và flavonoid. Xoài, bưởi, táo và quả mọng là những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa hàng đầu, có lợi cho việc bảo vệ cơ bắp.

Sau khi tập luyện, bạn có thể ăn trái cây như món ăn vặt để hấp thu carbohydrate, giúp cơ thể phục hồi. Có thể trộn trái cây tươi với sữa chua không đường để tăng thêm hương vị khi thưởng thức. 

Trần Ka

Bình luận