Tránh ung thư xương có khó không?

28/02/2017 11:05 GMT+7

Có rất nhiều nguyên nhân gây ung thư xương trong đó hay gặp nhất là rối loạn di truyền, liên quan đến quá trình phân bào có gien biến dị.

Bên cạnh đó, một số bệnh lành tính của xương cũng có thể chuyển dạng thành ung thư xương như chồi xương sụn, bệnh paget của xương, loạn sản xơ…Theo Readandshare, để phòng chống ung thư xương, hãy thực hiện các thói quen sau đây.
Bỏ thuốc lá
Mặc dù thuốc lá thường được gắn liền với nguy cơ ung thư phổi, nhưng thực tế thuốc lá còn gây ra nhiều loại ung thư khác, trong đó có ung thư xương. Thuốc lá làm giảm nồng độ canxi, và canxi là những gì xương cần.
Kiểm tra sức khỏe định kỳ
Đừng để đến lúc xương khớp đau nhức đến mức không chịu nổi mới đi đến bác sĩ. Theo các chuyên gia y tế, chăm sóc sức khỏe thường xuyên, như xét nghiệm máu và nước tiểu sẽ giúp xác định những bất ổn trong cơ thể trước khi nó có cơ hội hoành hành.

tin liên quan

Bị đau lưng, nên làm gì?
Đừng bao giờ sử dụng thuốc giảm đau để điều trị đau lưng, đó là tuyên bố mới của Trường đại học Thầy thuốc Mỹ (ACP).
Hoạt động thể chất và duy trì trọng lượng khỏe mạnh
Tham gia vào các hoạt động thể chất không chỉ có lợi cho vóc dáng mà còn có tác dụng mang lại sự khỏe mạnh tổng thể cho cơ thể. Các hoạt động thể chất phù hợp giúp xương xử lý các chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó giữ cho các khớp xương hoạt động đúng.
Có chế độ dinh dưỡng hợp lý
Không có một thực đơn nào có thể giúp loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mắc bệnh ung thư xương nhưng một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh này. Nhiều bằng chứng chỉ ra ăn nha đam và các chế phẩm từ nha đam có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. Bổ sung canxi, magiê (khi bị ung thư xương, xương thường có xu hướng giòn và dễ gãy. Một trong những cách ngăn ngừa ung thư xương hiệu quả là bổ sung canxi trong chế độ ăn hằng ngày). Giảm lượng chất béo, tăng lượng trái cây, rau quả trong các bữa ăn. Ăn nhiều cá thay thịt đỏ và thịt nạc.

tin liên quan

Dùng nghệ cho người viêm dạ dày
Tôi có người thân bị viêm, đau dạ dày, nghe nói có thể dùng nghệ để hỗ trợ điều trị bệnh này. Nhờ nhà chuyên môn tư vấn giúp, rất cảm ơn. (phamnhuth@...)
 
Luôn vui vẻ
Nhiều bằng chứng đã chỉ ra sức mạnh tinh thần có tác dụng thúc đẩy sức khỏe thể chất rất hiệu quả, do đó hãy luôn vui vẻ, lạc quan và yêu đời.
Bổ sung thảo dược
Một số loại thảo dược có thể giúp phòng ngừa bệnh ung thư xương phải kể đến là nghệ. Nghệ có chứa chất curcumin, một hợp chất chống ung thư. Nghệ cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa ung thư xương. Ngoài ra, nhân sâm, trà xanh cũng giúp phòng chống ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.