Trẻ uống quá nhiều sữa có nguy cơ bị béo phì, tiểu đường

07/04/2016 10:39 GMT+7

Tình trạng béo phì của trẻ ở tuổi tập đi tại Anh đang trở thành mối lo ngại khi các bậc cha mẹ cho chúng uống quá nhiều sữa, theo dailymail .

Tình trạng béo phì của trẻ ở tuổi tập đi tại Anh đang trở thành mối lo ngại khi các bậc cha mẹ cho chúng uống quá nhiều sữa, theo dailymail.

Trẻ ở tuổi tập đi ở Anh tiêu thụ lượng protein nhiều hơn mức yêu cầu - Ảnh: shutterstock Trẻ ở tuổi tập đi ở Anh tiêu thụ lượng protein nhiều hơn mức yêu cầu - Ảnh: shutterstock
Một nghiên cứu về dinh dưỡng cho hay, 99,9% trẻ em dưới hai tuổi tại Anh Quốc mỗi ngày tiêu thụ một lượng protein cao gần gấp ba lần mức khuyến cáo. Điều này dẫn tới nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm như huyết áp, tim, và bệnh tiểu đường loại 2.
Các nhà khoa học cảnh báo, chế độ ăn uống của trẻ quyết định tương lai của chúng, những đứa trẻ béo phì có thể trở thành những người lớn béo phì. Một phần năm trẻ em bị thừa cân khi bắt đầu học tiểu học, và 1/3 trẻ bị thừa cân khi chuẩn bị vào trường trung học. Các chuyên gia lo ngại rằng nếu cha mẹ tiếp tục cung cấp quá nhiều dinh dưỡng cho con ngay từ nhỏ, cuộc khủng hoảng về sức khỏe sẽ còn tồi tệ hơn.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học London, Oxford và Bristol cho biết trẻ nhỏ tiêu thụ lượng protein cao vì cha mẹ đang cho trẻ dùng quá nhiều sữa, sữa chua và các sản phẩm từ sữa trong khi lượng chất xơ lại thiếu hụt trầm trọng. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, không nên cho trẻ uống quá nhiều sữa bò hay sữa công thức. Dịch vụ Y tế Quốc tế (NHS) đưa ra lời khuyên không nên cho trẻ uống trên 600ml sữa bò và sữa công thức mỗi ngày.

Ông Hayley Syrad, thuộc Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Hành vi của Đại học London, cho biết chế độ ăn của trẻ cần được quan tâm, sở thích và thói quen ăn uống sẽ được thiết lập trong hai năm đầu đời, tạo sự ảnh hưởng lâu dài về sức khỏe.

Tiến sĩ Louis Levy, người đứng đầu Trung tâm khoa học dinh dưỡng Y tế công cộng Anh, khuyên các bậc cha mẹ cần xây dựng cho trẻ thói quen ăn uống tốt, ăn nhiều trái cây, rau củ, dầu cá, hạn chế thức ăn, đồ uống ngọt, mặn, béo. Ông nói thêm rằng trẻ em từ sáu tháng đến năm tuổi nên uống bổ sung vitamin hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.