Tưởng đau bụng đường tiêu hóa ai ngờ bị nhồi máu cơ tim

19/08/2017 15:26 GMT+7

Đêm 18.8, Bệnh viện (BV) đa khoa Xuyên Á TP.HCM tiếp nhận cấp cứu cho cụ bà L.H.T. (77 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) do đau bụng, nôn mửa, mệt mỏi lả người và tụt huyết áp.

Người nhà cho biết cụ bà bị đau từ trưa nhưng người nhà nghĩ bà bị đau bụng đường tiêu hóa nên cho ở nhà nghỉ ngơi, khi cụ đau dữ dội thì mới đưa đến BV.
Tại BV đa khoa Xuyên Á, kết quả điện tim ghi nhận tim có dấu hiệu bất thường. Kết quả hội chẩn xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim vùng sau dưới, có biến chứng rối loạn nhịp chậm và block nhĩ thất. Sau khi xác định bằng chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tạm thời nhằm giúp cho nhịp tim bệnh nhân được ổn định 60 lần/phút, nâng huyết áp. Song song đó, bệnh nhân còn bị hẹp nặng mạch vành bên trái và tắc hoàn toàn động mạch vành bên phải tại vị trí xuất phát. Các bác sĩ nong động mạch vành và mở thông động mạch vành ở vị trí tắc, khôi phục dòng chảy bình thường. Sau can thiệp thì điện tim bệnh nhân cải thiện, nhịp tim trở về nhịp xoang bình thường và huyết áp ổn định. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo những bệnh nhân lớn tuổi và đặc biệt là kèm theo bệnh lý tim mạch khi có những biểu hiện đau bụng thì phải cẩn thận. Bởi vì đó cũng là một trong những dấu hiệu nhồi máu cơ tim vùng sau dưới, có thể gây ra biến chứng sốc tim, rối loạn nhịp chậm mà nhiều người chủ quan là bệnh lý đường tiêu hóa. Việc xử lý can thiệp, điều trị chậm trễ có thể để lại nhiều hậu quả nặng nề, thậm chí là người bệnh tử vong.

tin liên quan

Cẩn trọng khi dùng miếng dán chống say tàu xe
Sợ con say xe, mẹ đã mua miếng dán chống say tàu xe dán cho con. Chuyến đi chơi thành ra... nhập viện vì bé bị rối loạn tri giác. Những dịp nghỉ lễ, đi chơi, không ít trẻ nhập viện vì phụ huynh ít biết điều này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.