Tương tác xã hội giúp cải thiện cuộc sống bệnh nhân mất trí nhớ

19/07/2017 12:41 GMT+7

Nếu cha mẹ của bạn mắc chứng sa sút trí tuệ, bạn có thể giúp đỡ bằng cách tương tác với họ về các mối mối quan tâm của mình trong một giờ mỗi tuần, qua đó cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

Sa sút trí tuệ là một loạt triệu chứng về tư duy và xã hội vốn can thiệp vào hoạt động hằng ngày của người có tuổi.
Theo tờ Hindustan Times, các chuyên gia của Đại học Exeter, Cao đẳng Hoàng gia London và Quỹ Y tế Oxford (Anh) đã phân tích hơn 800 người bị sa sút trí tuệ tại 69 nhà dưỡng lão ở London và hạt Buckinghamshire.
Hai nhân viên chăm sóc được đào tạo đặc biệt tại mỗi nhà dưỡng lão đã được huấn luyện trò chuyện với các bệnh nhân về những mối quan tâm của họ, cũng như giúp họ đưa ra quyết định cá nhân về sự chăm sóc dành cho mình.

Khi được kết hợp với chỉ một giờ tương tác xã hội mỗi tuần, sự chăm sóc đã tạo ra điều khác biệt. Chất lượng cuộc sống của các bệnh nhân được cải thiện rõ rệt.
“Những người bị chứng sa sút trí tuệ sống trong nhà dưỡng lão là đối tượng chịu rủi ro nhiều nhất trong xã hội. Vì thế, chúng ta cần nỗ lực để giúp những người thường bị xã hội bỏ quên này”, trưởng nhóm nghiên cứu Clive Ballard cho biết.
Cũng theo các nhà nghiên cứu, cách tiếp cận mới này cũng giúp tiết giảm chi phí so với sự chăm sóc tiêu chuẩn hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.