Tuyệt chiêu giúp bụng phẳng

03/09/2017 09:06 GMT+7

Làm thế nào để sở hữu chiếc bụng phẳng lì khỏe khoắn? Các chuyên gia đưa ra những gợi ý đơn giản đến bất ngờ.

Đứng thẳng người: Đây là một trong những cách đơn giản nhất để giảm mỡ bụng. Điều bạn cần làm là giữ tư thế thẳng người khi đứng. Nghiên cứu cho thấy bạn có thể dễ dàng giảm 2 kg chỉ bằng cách đứng đúng tư thế.
Hóp bụng: Thực hiện bài tập hóp bụng trong 30 giây và thở ra. Mỗi ngày luyện tập bài này trong ít nhất 10 phút không chỉ giúp cơ bụng săn chắc mà còn giữ vùng bụng phẳng.
Ngủ đủ giấc: Bạn cần ngủ ít nhất 7 - 8 tiếng mỗi đêm. Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition, những người ngủ đủ giấc tiêu hao năng lượng cao hơn 5% so với những người thiếu ngủ. Họ cũng đốt cháy nhiều hơn 20% calo sau bữa ăn so với nhóm thiếu ngủ.
Uống nước lọc thay soda: Nếu bạn thường dùng thức uống có ga, hãy nhanh chóng từ bỏ thói quen này vì chúng khiến bạn tích lũy nhiều calo. Thay vào đó, hãy uống nước lọc hoặc nước ép trái cây không đường.

tin liên quan

Phụ nữ Pháp làm gì để có eo thon?
Có một chiếc bụng phẳng là ước mơ của hàng triệu phụ nữ. Dành hàng giờ với những bài tập thể dục để có một chiếc bụng phẳng không phải là thói quen sống duy nhất mà phụ nữ cần làm mỗi ngày, mà còn nhiều thói quen khác cần làm.
Ăn tráng miệng bằng dưa hấu: A xít amin arginine có nhiều trong dưa hấu kích thích quá trình đốt cháy calo, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Nutrition. Nghiên cứu ở loài chuột cho thấy, những con chuột bổ sung arginine trong 3 tháng giảm được 64% lượng mỡ bụng. Bổ sung a xít amin này vào chế độ ăn uống còn giúp tăng cơ bắp. Ngoài dưa hấu, các thực phẩm giàu arginine là hải sản, hạt dưa, đậu...
Chất xơ: Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, chất đạm và ngũ cốc nguyên hạt vì giúp giảm sản sinh insulin, từ đó tiêu hao mỡ bụng hiệu quả. Những thực phẩm giàu a xít béo omega-3 là quả bơ và quả dừa có thể điều trị tình trạng mất cân bằng nội tiết tố do tuổi tác, đồng thời giúp giảm mỡ bụng. Bạn cũng nên bớt ăn thực phẩm giàu carbohydrate như bánh mì trắng, mì Ý…
Không nhai kẹo cao su: Trong lúc nhai kẹo cao su, bạn nuốt thêm nhiều hơi và theo thời gian làm bụng phình to. Vì thế, từ bỏ thói quen nhai kẹo cao su là một cách để duy trì chiếc bụng phẳng lì mà không làm bạn phí công sức “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” trong phòng gym.
Giảm đường: Sau độ tuổi 40, bạn phải giảm lượng đường trắng nếu muốn có bụng phẳng vì đường trắng có hàm lượng calo cao. Bạn cũng cần nói không với đường nhân tạo vì dễ gây tích tụ mỡ bụng.
Các loại hình thể dục cường độ mạnh như cử tạ, chạy bộ… giúp cơ bụng săn chắc và đem lại bụng phẳng eo thon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.