Tuyệt vời người mẹ hiến tặng 190 lít sữa mẹ cho trẻ thiếu sữa

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/12/2020 20:30 GMT+7

Sau khi ngừng cho con bú, một bà mẹ 29 tuổi ở Anh vẫn có nguồn sữa dồi dào. Cô quyết định hiến sữa của mình cho những đứa trẻ thiếu sữa bú. Hiện tại, cô đã hiến được 190 lít sữa của chính mình.

Cô Leanne Forbes (29 tuổi) sống ở thị trấn Barnstaple, hạt Devon (Anh). Người mẹ này có 4 đứa con, tuổi từ 1 đến 7, theo Mirror.
Khi sinh 2 đứa con đầu lòng là bé Jacob (7 tuổi) và Evangeline (6 tuổi), cô Leanne có ít sữa. Để đủ sữa cho con, cô phải dùng đến sữa bột.
“Khi nuôi 2 đứa con đầu tiên, tôi rất vất vả khi cho con bú. Tôi cảm thấy rất đau nhưng lại không muốn cho con bú sữa bột, cuối cùng thì vẫn phải cho con bú sữa bột”, cô Leanne kể lại.
Nhưng khi sinh 2 đứa con sau là bé Henry (3 tuổi) và Poppy (1 tuổi) thì cô Leanne lại có lượng sữa rất dồi dào. Cô không biết đến việc hiến sữa mẹ cho đến khi một nữ hộ sinh kể với cô về chuyện này.
Cô bắt đầu hiến sữa của mình vào tháng 7.2020. Những tháng sau đó, cô Leanne đã hiến được 190 lít sữa. Lượng sữa này được chuyển đến Trung tâm Sức khỏe Trẻ em ở thị trấn Tiverton, hạt Devon.
“Tôi đã hiến tặng được 190 lít sữa của mình và cảm thấy điều đó thật đặc biệt”, cô Leanne chia sẻ.
Tuy nhiên, mọi thứ chưa dừng lại ở đó. Cô Leanne muốn tiếp tục làm việc này. Do đó, cô đã liên hệ với những người bạn có nhiều sữa của mình để hiến tặng.
Mỗi ngày, cô lên kế hoạch cẩn thận để thu thập và chuyển sữa đi trong vòng 5 giờ. Nhờ đó, lượng sữa vẫn đảm bảo được chất lượng và an toàn.
Sau khi thu thập sữa từ các bà mẹ, cô Leanne lưu trữ sữa cẩn thận trong hộp đông lạnh rồi mang đến Trung tâm Sức khỏe Trẻ em ở thị trấn Tiverton, hạt Devon. Sữa sẽ được đông lạnh, sau đó mang đi tiệt trùng và gửi đến những trẻ sơ sinh thiếu sữa bú, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.