Vì sao bạn nên ăn cà chua hằng ngày?

21/10/2017 14:00 GMT+7

Cà chua là một loại rau và hoa quả tạo thành một phần trong tất cả các nhu cầu ẩm thực của chúng ta. Dùng cà chua sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như làm phong phú hơn hương vị của thực phẩm.

Ăn cà chua có một số lợi ích cho cơ thể. Nó góp phần giúp loại bỏ những căn bệnh làm tăng tỷ lệ tử vong và béo phì. Cà chua có chứa lycopene là một chất sắc tố carotenoid giúp cơ thể chúng ta bằng nhiều cách. Cà chua được biết đến rộng rãi với chất chống ô xy hóa.

tin liên quan

10 công dụng tuyệt vời của cà chua
Cà chua là loại quả được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lợi ích sức khỏe mà cà chua mang lại cho con người.
Sau đây là những lý do tại sao bạn phải thêm cà chua vào chế độ ăn uống hằng ngày, theo boldsky.
Ngừa ung thư
Cà chua có chất chống ô xy hóa và vitamin C mạnh, giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư. Lycopene trong cà chua có hàm lượng cao giúp ngăn ngừa ung thư.
Bảo vệ tim
Cà chua chứa choline, kali, chất xơ và vitamin C giúp cải thiện chức năng của tim. Một lượng kali cao có hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của cà chua.

tin liên quan

Sự thật về collagen
Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, mặt nạ, thuốc uống, tiêm dưới da... thành phần chính từ collagen. Tuy nhiên, dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.  
Ngừa bệnh tiểu đường
Một lượng cao chất xơ trong cà chua giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, quản lý lượng insulin.
Tốt cho da
Cà chua có chứa vitamin C cần thiết để tổng hợp collagen. Nó giúp giữ cho da vững chắc, cải thiện tính đàn hồi và hồi phục.
Giảm bớt trầm cảm
Giảm tình trạng trầm cảm và căng thẳng là một trong những lợi ích chính của cà chua. Folate tìm thấy trong cà chua giúp giải quyết trầm cảm nặng bằng cách ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine quá mức.
Cải thiện thị lực
Cà chua chứa beta carotene và vitamin A quan trọng trong việc duy trì thị lực và cũng hỗ trợ chức năng của võng mạc.
Cải thiện hệ tiêu hóa
Cà chua giúp giữ cho hệ tiêu hóa lành mạnh nên ngừa táo bón và tiêu chảy. Nó cũng giúp loại bỏ độc tố độc hại ra khỏi cơ thể.
Chống viêm
Để tránh viêm, bạn nên uống một cốc nước ép cà chua mỗi ngày. Nó có hiệu quả giúp điều trị viêm, do đó giúp ngừa viêm khớp và đau nhức khớp. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc ăn cà chua.
Ngừa nhiễm trùng niệu
Cà chua có hàm lượng nước rất cao nên nó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu.
Ngừa bệnh huyết khối
Để phòng ngừa chứng huyết khối, hãy uống nước ép cà chua vốn chứa natri thấp mỗi ngày. Natri có hiệu quả giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của huyết khối.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của mãng cầu gai
Nghiên cứu cho thấy mãng cầu gai (còn gọi là mảng xầu xiêm) có một số lợi ích về sức khỏe nhờ chứa chất chống ô xy hóa vốn giúp tế bào khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.