Vì sao không nên mặc ngay quần áo mới mà nên giặt trước?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
20/09/2020 00:15 GMT+7

Bạn có từng mặc quần áo mới mua từ cửa hàng mà không giặt trước không?

Nếu có thì bạn nên thay đổi ngay, bởi bạn có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến da. Có nhiều khả năng quần áo mới của bạn có thể truyền một số vi trùng và vi khuẩn có thể dẫn đến một số bệnh nhiễm trùng da.
Dưới đây là một số lý do tại sao bạn không nên mặc ngay quần áo mới mà nên giặt trước.

Vì sự an toàn của bạn

Sau khi quần áo được sản xuất tại nhà máy, chúng được đóng gói và gửi từ nơi này đến nơi khác thông qua nhiều phương thức vận chuyển trước khi đến cửa hàng. Rất khó để truy tìm chính xác nơi làm ra tấm vải, nơi cất giữ và cách thức vận chuyển.
Trong toàn bộ quá trình này, quần áo mới của bạn có thể đã tiếp xúc với một số mầm bệnh và vi trùng. Bạn không thể nhìn thấy những sinh vật cực nhỏ này nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không tồn tại, theo Times of India.
Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên giặt sạch quần áo trước khi mặc vì sự an toàn của bản thân.

Nhiều người có thể đã thử quần áo

Nhiều người thường thử rồi sau đó mới mua quần áo để đảm bảo nó vừa vặn với họ. Bạn không thể biết có bao nhiêu người thử trước khi bạn đã thử nó.
Da chết và vi trùng từ da của chúng có thể có trên quần áo khi bạn mặc chúng. Điều này có thể dẫn đến viêm da, ngứa và mẩn đỏ.

Hóa chất dùng trong màu

Các loại hóa chất khác nhau được sử dụng đầu tiên để tạo ra vải và sau đó nhuộm chúng thành các màu cụ thể. Tất cả các hóa chất này khi tiếp xúc với da đều có thể gây ngứa và mẩn đỏ, theo Times of India.
Hơn nữa, đổ mồ hôi và ma sát có thể khiến thuốc nhuộm phân tán trôi ra ngoài quần áo, điều này cũng có thể phản ứng với da gây dị ứng.

Điều quan trọng

Mặc dù bạn có thể không gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào do không giặt quần áo trước khi mặc, nhưng phát ban và kích ứng có thể gây ra một chút khó chịu.
Giặt quần áo trước khi mặc là làm vệ sinh cá nhân tốt. Và đặc biệt, nên giặt quần áo mới cho trẻ sơ sinh vì da của trẻ mềm hơn da của người lớn, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.