Vì sao phụ nữ hay tụ tập bạn bè hơn nam giới?

13/10/2016 15:01 GMT+7

Kết quả nghiên cứu tại Đại học Calgary (Canada) cho rằng phụ nữ cần nhiều bạn bè hơn nam giới. Nguyên nhân do phụ nữ dễ bị stress hơn khi ở một mình. Việc kết nối với bạn bè có thể giúp họ giảm căng thẳng tốt hơn.

Tụ tập bạn bè có thể giúp phụ nữ chống căng thẳng - Ảnh: Shutterstock

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, tìm đến bạn bè là một trong những cách lý tưởng để phụ nữ xả stress. Các nhà khoa học phát hiện phụ nữ có thể dễ bị stress khi ở một mình hơn nam giới. Hiện tượng này xuất hiện là do đặc trưng giới tính, theo Daily Mail.
Nghiên cứu được nhóm khoa học tại Đại học Calgary tiến hành trên chuột. Họ phát hiện những con chuột cái tiết ra lượng hoóc môn căng thẳng nhiều hơn chuột đực khi ở một mình.

“Nhiều loài, trong đó có con người, sử dụng các tương tác xã hội để giảm tác hại của căng thẳng. Thực tế cho thấy việc thiếu kết nối với mọi người sẽ khiến căng thẳng xuất hiện”, tiến sĩ Jaideep Bains, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.
Phụ nữ dễ cảm thấy căng thẳng hơn nam giới và đối tượng nhạy cảm nhất lại là các cô gái trẻ, tiến sĩ Bains nói thêm.
Những phát hiện mới nhấn mạnh tầm quan trọng của các mối quan hệ xã hội với phụ nữ. Việc kết nối với bạn bè cũng có thể được dùng như một cơ chế chống căng thẳng cho phái nữ.

tin liên quan

Những nguyên nhân khiến da nổi mụn ít ngờ tới
Tỷ lệ người lớn có mụn trứng cá đang tăng vọt, theo tiến sĩ Dendy Engelman - bác sĩ da liễu tại thành phố New York (Mỹ), và dưới đây là những nguyên nhân khiến da bị nổi mụn được bà Dendy chia sẻ trên tạp chí Shape.

Trong thí nghiệm, nhóm nghiên cứu cho lũ chuột ở chung một bầy. Sau đó, họ nhốt riêng một số con trong khoảng thời gian từ 16 đến 18 tiếng. Các kiểm tra tế bào não và hoóc môn được thực hiện trên những con chuột này.
“Những con chuột cái bị nhốt riêng tiết ra một chất hóa học gọi là corticosterone, thường xuất hiện khi cơ thể phản ứng với trạng thái căng thẳng”, Daily Mail dẫn lời nhà khoa học Laura Senst, một trong những tác giả nghiên cứu. Thế nhưng, các hóa chất này lại không xuất hiện ở những con chuột đực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.