Vitamin C quan trọng cho sức khỏe hơn bạn nghĩ

01/10/2016 10:32 GMT+7

Vitamin C là một trong những bổ sung cần có trong chế độ ăn uống vì nó có lợi cho tim, da, mạch máu…

Dù vậy, bạn không cần phải uống bổ sung vitamin C mà nó đã có từ các loại thực phẩm. Dưới đây là 15 lợi ích của vitamin C và các nguồn chứa vitamin C tốt nhất, theo naturalnews.
Giàu chất chống oxy hóa
Nghiên cứu cho thấy vitamin C giàu chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có thể gây ra căng thẳng oxy hóa vốn có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, đột quỵ và bệnh tim.
Giúp thư giãn các mạch máu
Khi các mạch máu không thể giãn ra đủ để cho phép dòng chảy máu tốt có thể dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ. Vitamin C giúp thư giãn và mở rộng các mạch máu, cho phép lưu lượng máu chảy tốt. Nghiên cứu cho thấy sự gia tăng lượng vitamin C trong huyết tương giúp giảm 9% nguy cơ tử vong do suy tim.

Giảm cholesterol “xấu”
Vitamin C làm giảm cholesterol “xấu” trong máu. Nó phá vỡ cholesterol và loại bỏ nó ra khỏi cơ thể.
Chữa cảm lạnh thông thường
Vitamin C làm giảm và loại bỏ các triệu chứng của cảm lạnh. Nó hoạt động như chất kháng histamin làm giảm những tác động của cảm lạnh hoặc rút ngắn thời gian cảm lạnh.
Cải thiện sức khỏe làn da
Vitamin C giúp cải thiện độ đàn hồi da, loại bỏ da chảy xệ và nếp nhăn. Bạn sẽ nhận thấy rằng vitamin C được sử dụng trong hầu hết các chất dưỡng ẩm da do những lợi ích này.

Giảm huyết áp
Nghiên cứu cho thấy vitamin C có thể làm giảm huyết áp nên giúp tim khỏe mạnh.
Giảm tác động của stress
Vitamin C có nhiều lợi ích cho não bộ và hệ thần kinh. Và chất dinh dưỡng này cũng giúp điều chỉnh nồng độ hoóc môn stress.
Điều chỉnh lượng đường huyết
Bệnh nhân tiểu đường có thể hưởng lợi từ tiêu thụ đủ vitamin C. Nó giúp điều chỉnh nồng độ đường huyết và làm giảm các biến chứng bệnh tiểu đường.

tin liên quan

Tập thể dục có thể ngăn ngừa 7 loại ung thư phổ biến
Ai cũng biết tập thể dục có ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một động lực để kích thích tinh thần tham gia đều đặn vào các hoạt động thể chất thì hãy đọc ngày bài viết này để có tinh thần thể dục thể thao.

Giảm nguy cơ ung thư
Nghiên cứu cho thấy vitamin C làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy. Các nghiên cứu khác cho thấy nó giúp giảm nguy cơ ung thư miệng, cổ họng, đại tràng và dạ dày. Vitamin C mặc dù không chống lại tế bào ung thư nhưng nó tăng cường hệ miễn dịch giúp chống lại bệnh ung thư.
Giảm các triệu chứng hen suyễn
Vitamin C có thể giúp những người bị bệnh hen suyễn nhờ đặc tính chống oxy hóa và kháng histamin cải thiện phổi và chức năng hô hấp.
Chữa lành vết thương nhanh hơn
Ăn trái cây và rau quả sẽ chữa lành vết thương nhanh hơn. Vitamin C giúp tăng cường sửa chữa các mô bị hỏng, cải thiện độ đàn hồi da giúp vết sẹo mau lành.

tin liên quan

6 lý do để uống trà sả mỗi ngày
Trà sả có vị thơm của sả có tác dụng chữa chứng mất ngủ và làm dịu cơ thể, và còn nhiều lợi ích khác nữa được liệt kê dưới đây, theo naturalnews.

Làm giảm nồng độ chì trong máu
Vitamin C giúp loại bỏ nhiễm độc chì bằng cách giảm lượng chì trong máu. Chì có liên quan đến cao huyết áp và bệnh thận ở người lớn.
Giảm các triệu chứng viêm khớp
Nghiên cứu cho thấy nhận được đủ vitamin C sẽ loại bỏ sưng, viêm và đau khớp ở những người bị viêm khớp.
Tăng năng lượng
Đủ vitamin C sẽ làm cho bạn mạnh mẽ hơn nhờ cải thiện chức năng tuyến thượng thận và sản xuất dopamine.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ từ trái thanh long
Thanh long là loại trái cây có vị ngọt, nhạt, có tính hàn và có tác dụng thanh nhiệt. Mặc dù loại trái cây này ít được ưa chuộng nhưng là loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, theo naturalnews.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.