Vòng bụng to tăng nguy cơ ung thư ở người lớn

25/05/2017 19:19 GMT+7

Những người mỡ bụng nhiều có thể có nguy cơ phát triển ung thư, bao gồm ung thư vú và ruột, đặc biệt là người lớn tuổi, các nhà nghiên cứu đã cảnh báo.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy cứ mỗi lần tăng 11 cm vòng eo, nguy cơ ung thư như: ung thư vú, ruột, tử cung, thực quản, tụy, thận... tăng tới 13%. Thêm gần 8 cm hông làm tăng 15% nguy cơ ung thư ruột. Nghiên cứu do Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC-WHO) ở Pháp thực hiện.
Các nhà nghiên cứu giải thích rằng việc mang mỡ thừa có thể làm thay đổi mức độ kích thích tố sinh dục, như estrogen và testosterone, làm cho lượng insulin tăng, do đó dẫn đến chứng viêm, tất cả đều là những yếu tố liên quan đến nguy cơ ung thư gia tăng.

tin liên quan

Nghiên cứu mới về di căn ung thư
Lần đầu tiên, giới khoa học đã theo dõi một cách sát sao quá trình lây lan u ác ở bệnh nhân, và biết được những chi tiết ngạc nhiên đằng sau tốc độ di căn của căn bệnh chết người.
Tác giả nghiên cứu Heinz Freisling cho biết: "Các nhà nghiên cứu kết hợp dữ liệu từ khoảng 43.000 người tham gia đã theo dõi trung bình 12 năm và hơn 1.600 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư do béo phì".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.