Xử lý thành công hai ca trẻ em nuốt dị vật

24/02/2008 23:31 GMT+7

Ngày 24.2, các bác sĩ khoa Tai-Mũi-Họng (Bệnh viện Đà Nẵng) đã xử lý thành công hai ca dị vật đường thở cho hai bệnh nhân nhỏ tuổi.

Bệnh nhân tên Nguyễn Nhật Tân (6 tháng tuổi, trú tại huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) nhập viện chiều ngày 23.1 trong tình trạng khó thở, sau khi chụp phim, hội chẩn, phát hiện ra trong đoạn thực quản ngực có cây ghim nhỏ (bằng sắt - PV), các bác sĩ đã dùng ống soi vào miệng thực quản, vào được 15 cm thì phát hiện dị vật. Khó nhất là cây ghim đã được mở bung ra, và đầu nhọn lại nằm chỏng lên trên, nên nếu không khéo léo, sẽ dễ gây tổn thương thực quản. Mẹ bé Tân cho biết, cây ghim trên được bà cháu dùng để ghim miếng "bùa" vào cổ áo bé, bé Tân đã giật lấy và cho vào miệng. Sau khi kiểm tra xung quanh chỉ thấy miếng "bùa" mà không có ghim, lại thêm triệu chứng khó thở của bé nên đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cùng ngày, các bác sĩ khoa Tai-Mũi-Họng của bệnh viện đã sử dụng phương pháp nội soi để lấy ra dị vật là chiếc nắp bút cho em Lê Văn Huy (7 tuổi, trú tại P.Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng). Chiếc nắp bút mắc vào phế quản góc trái, khiến cho em Huy đau, tức ngực bên trái, xẹp phổi trái hoàn toàn.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.