Yến Việt áp dụng quy trình YV-PureNest đảm bảo không có vi rút H5N1 trong tổ yến và các sản phẩm về yến

13/04/2013 06:00 GMT+7

Ngày 11.4.2013, tại TP.HCM, Công ty cổ phần Yến Việt chính thức thông báo việc áp dụng quy trình YV-PureNest để đảm bảo hoàn toàn không có vi rút cúm H5N1 trong tổ yến và các sản phẩm chế biến từ tổ yến của Yến Việt, nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, người lao động và sức khỏe cộng đồng.

Từ tháng 1.2013, Công ty cổ phần Yến Việt đã tiên phong áp dụng quy trình YV-PureNest nhằm kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào.

Theo đó, nguyên liệu được chọn lọc thông qua quy trình kiểm định và gửi mẫu đến các phòng thí nghiệm nhằm phát hiện các loại vi khuẩn, vi rút nếu có. Quá trình chế biến được thực tuân theo các quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm và YV-PureNest, nguyên liệu được xử lý thủ công với nước nóng, sấy lạnh đến nhiệt độ tối ưu và tiến hành chiếu tia khử khuẩn, loại trừ tất cả các vi khuẩn và vi rút gây hại.

Và đặc biệt trong thời gian này, khi có các thông tin về vi rút cúm A H5N1, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Yến Việt tiếp tục tiến hành kiểm định chất lượng đối với thành phẩm tổ yến tại Intertek, Cơ quan Thú y Vùng 6 và Viện Pasteur đảm bảo sản phẩm của Yến Việt hoàn toàn sạch và bảo toàn các dưỡng chất tự nhiên quý giá của tổ yến.

Công ty Cổ phần Yến Việt  
YV-PureNest cam kết không có H5N1

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều thông tin về hiện tượng chim chết tại các nhà chim thuộc tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận... Ngay khi có hiện tượng nêu trên, vì sức khỏe cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của ngành yến địa phương nói riêng và cả nước nói chung, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Công ty Yến Việt đã chủ động phối hợp chặt chẽ và hợp tác toàn diện với các cơ quan chức năng trung ương và địa phương trong các hoạt động phòng chống trong trường hợp có dịch bệnh.

Công ty đã tiến hành lấy mẫu khảo sát theo đúng yêu cầu của cơ quan chức năng, đồng thời gửi các nhân viên làm việc trực tiếp tại các nhà chim đi khám sức khỏe, làm các xét nghiệm cần thiết tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và toàn bộ số nhân viên này đều được khẳng định không có dấu hiệu nhiễm hoặc có kết quả âm tính đối với vi rút cúm H5N1.

Cơ quan Thú y Vùng 6 cũng đã có kết quả kiểm định về các mẫu chim sống, mẫu tổ yến lấy tại nhà chim Thanh Bình. Tất cả các mẫu trên đều có kết quả âm tính với H5N1.

Yến Việt đã và đang tuân thủ triệt để quy trình YV-Purenest để loại bỏ triệt để các loại vi khuẩn gây hại, đặc biệt là vi rút cúm H5N1, cho tất cả các sản phẩm tổ yến và các dòng sản phẩm chế biến từ yến, đảm bảo yêu cầu cao về an toàn thực phẩm, giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Yến Việt.

N.H

>> VinaCapital và chiến lược đưa thương hiệu Yến Việt xứng tầm quốc gia và quốc tế
>> Quy trình YV-PureNest: Tổ yến thật hoàn toàn thiên nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.