Yoga phục hồi tự nhiên

14/07/2016 20:45 GMT+7

Một chàng trai bị liệt nửa người vì tai nạn giao thông, sau nhiều năm tập vật lý trị liệu và yoga phục hồi tự nhiên đã khỏi hẳn bệnh và ấn tượng hơn, anh còn trở thành một huấn luyện viên yoga.

Chàng trai liệt nửa người khỏi bệnh nhờ yoga
Anh Lê Vũ Đông (35 tuổi, ngụ Gia Lai) cách đây 25 năm từng bị nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, liệt nửa người bên phải, hàm gãy đôi. Nhớ lại chuỗi ngày đau đớn chiến đấu với bệnh tật, anh kể: “Từ khi xuất viện về nhà, tôi phải tập nói, tập đi, tập đứng. Một năm sau, tôi tập luyện phục hồi trị liệu, xoa bóp, kéo tay, kéo chân rồi mới đi học trở lại. Năm đó, tôi đang học lớp 3”. Di chứng nhiều năm sau vẫn còn. Sau đó, anh kiên trì tập vật lý trị liệu và yoga phục hồi, và ngạc nhiên là bệnh khỏi hẳn, thậm chí anh còn trở thành huấn luyện viên yoga tại Trung tâm đào tạo thiền và yoga Trái Tim Vàng.
Yoga là một trong các phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa. Trong các hệ thống học phái yoga thì thuật ngữ yoga phục hồi tự nhiên hướng đến hai nhánh tu học luyện thân và luyện tâm, giúp người thực hành nâng cao năng lực thân tâm cũng như những hoạt động của chúng trong chính mình, điều hòa chúng để rồi có thể tiến đến cấp bậc toàn hảo tâm linh.
Yoga phục hồi tự nhiên 1
Và những màn đồng diễn yoga ấn tượng
Ngày 11.12.2014, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã quyết định chọn ngày 21.6 hằng năm là Ngày Quốc tế yoga. Năm 2015, lần đầu tiên Ngày Quốc tế yoga được tổ chức và đã có hàng triệu người trên khắp thế giới thực hành yoga. Có khoảng 45.000 người ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ) nỗ lực phá vỡ kỷ lục thế giới về buổi học yoga có nhiều người tham gia nhất. Ngoài ra, hoạt động này còn tạo cảm hứng cho hàng ngàn người tập trung ở Alexandra Palace (London, Anh); Times Square (New York, Mỹ); Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở Sydney (Úc); khu vực ngoài trời ở Đại học Chulalongkorn Bangkok (Thái Lan) đồng diễn yoga. Và đặc biệt ngày 19.6 vừa qua, 500 người là thành viên, học viên của Trung tâm Trái Tim Vàng đã đồng diễn các bài tập yoga gây ấn tượng mạnh với người xem. Đây là điểm nhấn mang tính cộng đồng nhằm chào mừng Ngày Quốc tế yoga.
Yoga phục hồi tự nhiên 2
Yoga phục hồi tự nhiên 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.