40.000 nhà đầu tư bị Lion Group lôi kéo đầu tư tài chính đa cấp

25/02/2021 15:43 GMT+7

Hứa hẹn lãi cao, hưởng hoa hồng khi giới thiệu người tham gia… nhóm Lion Group hay Lion Team đã lôi kéo được gần 40.000 người trên cả nước tham gia.

Lion Group phớt lờ cảnh báo, lôi kéo công khai

Công an TP.Đà Nẵng mới đây đã ra công văn cảnh báo về hoạt động đầu tư tài chính bất hợp pháp của tổ chức Lion Group trên địa bàn này. Cụ thể, thời gian qua tại Đà Nẵng xuất hiện một số cá nhân kêu gọi, lôi kéo người dân tham gia tổ chức Lion Group (tên gọi khác là Lion Team, Lion Community) để đầu tư tài chính vào lĩnh vực ngoại hối thông qua sàn giao dịch điện tử Fx Trading Markets. Các thành viên tổ chức này tự xưng trong 1,5 năm hoạt động, Lion Group có đội ngũ hơn 40 chuyên gia tài chính kinh nghiệm, với cộng đồng gần 40.000 nhà đầu tư.
Người tham gia Lion Group mở tài khoản trên sàn Fx Trading Markets theo địa chỉ fxtradingmarkets.com, nạp tối thiểu 1.000 USD và được cam kết lợi nhuận 0,8 - 1%/ngày, 20 - 24%/tháng. Nếu nhà đầu tư kêu gọi, phát triển thêm cấp dưới thì nhận thêm hoa hồng theo 5 cấp từ level 0 đến 4. Công văn của công an TP. Đà Nẵng nêu rõ: “Thực tế lợi nhuận, trả thưởng của Lion Group cam kết với nhà đầu tư bản chất là lấy tiền người sau trả người trước, khi không thu hút được nhà đầu tư mới, mạng lưới Lion Group sẽ sụp đổ vì không đủ tiền trả, nhà đầu tư mất toàn bộ tiền. Do hoạt động của Lion Group không tuân thủ quy định pháp luật, những rủi ro, nguy cơ phát sinh trong quá trình tham gia tổ chức Lion Group của người tham gia sẽ không được pháp luật bảo vệ, tiềm ẩn nguy cơ mất tiền, lộ dữ liệu cá nhân”.
Đây không phải là lần đầu tiên Lion Group bị cảnh báo là mang tính lừa đảo. Báo Thanh Niên đã từng đề cập đến các hoạt động của Lion Group ở các bài viết liên quan trong năm 2020. Trên trang web của mình, Lion Group giới thiệu sàn fxtradingmarkets.com sẽ không bao giờ sập, bởi mỗi giao dịch sàn thu phí 5% và ước tính lợi nhuận của sàn là 40.000 USD/phút và mỗi ngày sàn thu được gần 60 triệu USD, rằng với lợi nhuận gần 1,8 tỉ USD/tháng, chả có lý do gì để sàn phải sập. Do đó trang web này nhấn mạnh việc lừa đảo để kiếm vài trăm triệu USD của những người đầu tư rồi biến mất và có nguy cơ vướng vào vòng lao lý so với việc duy trì sự tồn tại để kiếm nhiều tỉ USD thì tất nhiên cách thứ 2 vừa an toàn lại vừa có lợi cho sàn. Bên cạnh đó, mô hình chia sẻ lợi nhuận sàn đang áp dụng là Affiliate Marketing - là hình thức tiếp thị liên kết đang được áp dụng phổ biến ở rất nhiều trang web nổi tiếng thế giới như Amazon, Alibaba, eBay…Affiliate Marketing hoàn toàn không phải đa cấp ăn chia hoa hồng nhiều tầng…!

Đầu tư không bao giờ lỗ?

Để phát triển hệ thống, các “sư tử” Lion đã dạt về các tỉnh thành như Đà Nẵng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An… với những lời dụ dỗ đầy mật ngọt chết người.
Một người tự xưng tên Đ.P.Thu giới thiệu là leader (nhà lãnh đạo) của Lion Group tuyên bố “Lion Group là nơi giúp bạn có được tiền mà các bạn không phải đau đầu nghĩ chiến lược, quan sát thị trường, thức khuya dậy sớm”. Sau khi mở tài khoản đăng nhập và chuyển tiền vào đó (1.000 USD, 3.000 USD, 5.000 USD và 10.000 USD), ban chuyên gia của Lion sẽ trade (mua bán) trên sàn giao dịch Fx Trading Markets mang lại cho bạn mỗi ngày lợi nhuận 0,8 – 0,95%. Lợi nhuận đều đặn mỗi ngày thì mỗi tháng vào khoảng 22%. Theo Đ.P.Thu thì nhà đầu tư tham gia vào hệ thống Lion Group và "mỗi sáng thức dậy thấy tiền về".
Ở một số nhóm kín của tổ chức này trên các mạng xã hội, những lời kêu gọi như kênh đầu tư thoát nghèo; Lion có kế hoạch cụ thể và lộ trình rõ ràng để đưa nhà đầu tư đi xa 5 năm, 10 năm và sẽ xa hơn nữa; bắt đầu với số vốn 1.000 USD tương đương 23,7 triệu đồng để ít nhất mỗi tháng có thêm 4,5 triệu đồng… liên tục được đưa ra hàng ngày để kích thích lòng ham muốn làm giàu nhanh chóng của nhiều người. 

Lion Group liên tục chào mời, lôi kéo nhiều người tham gia đầu tư ngoại hối

Ảnh: T.Xuân

Ngoài lãi suất cao, Lion Group “chiêu dụ” người tham gia có thể tăng thêm thu nhập thông qua việc phát triển mạng lưới, đội nhóm của riêng mình. Những người giới thiệu người khác tham gia mở tài khoản trên Fxtradingmarket sẽ nhận được phí hoa hồng giao dịch dựa trên số tài sản và khối lượng giao dịch của khách hàng, con số này càng cao thì hoa hồng càng lớn. Còn trang Lion Community quảng bá đây là cộng đồng đầu tư ngoại hối lớn nhất Việt Nam với hơn 40.000 người tham gia (có độ tuổi từ 12 - 72) và chưa có ai lỗ trong 17 tháng liên tục.
Phương pháp Copy Trade bằng tool là phương pháp đang được Lion Community áp dụng cho cộng đồng nhà đầu tư. Copy Trade theo đúng nghĩa đen là "Sao chép giao dịch". Những giao dịch trên tài khoản copy sẽ được sao chép giống với tài khoản gốc. Ưu điểm lớn nhất của Copy Trade là không cần phải mất thời gian tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, đặc biệt là tiền bạc… mà vẫn có được lợi nhuận là nhờ vào chất xám của chuyên gia. Đương nhiên tài khoản gốc lỗ lãi thì tài khoản copy cũng sẽ lỗ hoặc lãi như thế. Giới đầu tư trong nhóm Lion Group liên tục tung hô “Người thầy triệu phú Iker Phương” như vị thuyền trưởng giúp họ thoát nghèo…
Mô hình hoạt động, phát triển mạng lưới và cam kết lợi nhuận, trả thưởng của Lion Group có dấu hiệu kinh doanh đa cấp, nhưng không được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp giấy chứng nhận đăng ký. Do đó,  Công an TP.Đà Nẵng nhấn mạnh rằng người dân không nên bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vì các nguy cơ tiềm ẩn của sàn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.