AES Việt Nam tặng 120 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Bình Thuận

01/12/2020 14:44 GMT+7

AES Việt Nam vừa phối hợp cùng Hội Khuyến học trao tặng các suất học bổng cho 120 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Mỹ và huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận .

Buổi lễ trao học bổng được tổ chức với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, các trường học và Hội Khuyến học huyện Hàm Tân.
Chương trình học bổng được phối hợp trao tặng thông qua Hội Khuyến học huyện Hàm Tân và xã Sơn Mỹ nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trang trải một phần chi phí học tập, khuyến khích các em vươn lên.
Chia sẻ về chương trình này, ông David Stone, Tổng giám đốc thị trường Việt Nam của Tập đoàn AES cho biết: “Tại AES Việt Nam, chúng tôi cam kết hỗ trợ các sáng kiến giáo dục vì chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, giáo dục sẽ giúp trao quyền cho cộng đồng địa phương, góp phần nâng cao mức sống và đảm bảo phát triển bền vững. Năm nay, chúng tôi rất vui khi được phối hợp với Hội Khuyến học huyện Hàm Tân thực hiện chương trình học bổng này. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng chương trình này trong những năm tới để hỗ trợ được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn”.
Ông Nguyễn Xuân Chánh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hàm Tân gửi lời cảm ơn sâu sắc đến AES Việt Nam, đồng thời khẳng định đây là những món quà vô cùng ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Bà Đặng Thị Hương Lan – Giám đốc Đối ngoại AES Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Chương trình học bổng là một phần quan trọng trong chương trình Trách nhiệm xã hội (CSR) của AES tại Việt Nam. Trong 15 năm qua, AES thông qua các công ty con của mình đã thực hiện nhiều chương trình CSR khác nhau, tập trung vào bốn trụ cột chính - Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng - góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài và cải thiện chất lượng cuộc sống cho khoảng 200.000 người dân sinh sống tại địa phương.
Mới đây nhất, hồi tháng 10, doanh nghiệp này và PV Gas đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ 450 TBtu tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Cùng với Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp (CCGT) có công suất 2,2 GW được Chính phủ Việt Nam phê duyệt vào 30.9.2019 đã được công bố trước đó, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng được kỳ vọng sẽ mang lại khoản đầu tư trị giá 3,2 tỉ USD cho tỉnh Bình Thuận cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế địa phương.
Nằm trong danh sách 500 công ty năng lượng lớn nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Fortune, Tập đoàn AES có nhiều kinh nghiệm phát triển các dự án điện khí LNG, bao gồm việc xây dựng các kho cảng LNG tại nước Cộng hòa Dominica vào năm 2003 và Panama vào năm 2018. Các dự án này đã và đang cung cấp giải pháp năng lượng sạch hơn với chi phí hợp lý và bền vững hơn cho vùng Ca-ri-bê và các nước khu vực Trung Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.