Bí quyết làm giàu: Đổi đời nhờ trồng rau màu

26/09/2019 06:38 GMT+7

Nhờ trồng rau màu thành công, mỗi năm ông Cao Văn Phòng (dân tộc Khmer, 50 tuổi, ngụ KP.Minh An, TT.Minh Lương, H.Châu Thành, Kiên Giang) thu nhập gần 200 triệu đồng.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, đến khi lập gia đình cuộc sống càng khó khăn hơn. Thế nhưng ông Phòng chí thú làm ăn, sau đó tham gia tổ chức Hội LHTN VN ở KP.Minh An, TT.Minh Lương. Từ phong trào thanh niên, ông được rèn luyện, học tập rồi không ngừng phấn đấu vươn lên.
Ông Phòng cho biết khi tham gia tổ chức Hội LHTN VN ở khu phố, được giao lưu, học tập, nhất là phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp… giúp ông có kiến thức trong trồng trọt, chăn nuôi. Từ đó, ông áp dụng sản xuất tại gia đình, dần tích lũy vốn mua thêm ruộng đất canh tác. Hiện ông có 3 công đất ruộng và 5 công đất trồng màu. Diện tích trồng màu ông canh tác luân canh, khi thì trồng cải xanh, rau muống, dưa leo, mướp khía; lúc trồng khổ qua, bầu, bí, rau thơm; dưới ao nuôi cá, trồng bông súng, rau nhút… Nhờ cần cù, siêng năng và có kinh nghiệm sản xuất, mỗi năm ông có nguồn thu nhập gần 200 triệu đồng từ rau màu các loại và vài chục triệu đồng từ lúa.
Theo ông Phòng, lúc còn trẻ tham gia tổ chức Đoàn, Hội, được đàn anh đi trước chỉ dạy, nhất là những đảng viên gương mẫu nói đi đôi với làm, đã thôi thúc ông phấn đấu vào Đảng. “Lớn lên từ phong trào thanh niên đã giúp tôi ngày một trưởng thành. Từ năm 1994, tôi được đứng vào hàng ngũ Đảng, bản thân tôi phấn đấu nhiều hơn. Ngoài việc nhà, tôi còn tham gia nhiều hơn các phong trào thanh niên, giúp đỡ thanh niên trong lao động, sản xuất để cùng nhau thoát nghèo”, ông Phòng kể và tự hào nhờ chí thú làm ăn, kinh tế gia đình ông luôn ổn định, các con ông đều được ăn học đến nơi đến chốn. Hiện một người là giảng viên Trường đại học Cần Thơ; hai người tốt nghiệp đại học đều đã có công ăn việc làm ổn định.
Ông Lâm Văn Kỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân TT.Minh Lương, cho biết ông Phòng là một trong những nông dân điển hình tiêu biểu trong lao động, sản xuất của địa phương và được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh nhiều năm liền. Không chỉ chí thú làm ăn, biết chi tiêu tiết kiệm, ông Phòng còn rất nhiệt tình chỉ dẫn cho bà con nông dân cách thức nuôi trồng cây, con gì vào tháng nào cho phù hợp. Khi cần, ông đến tận vườn hướng dẫn cách trồng và bón phân. Đặc biệt, khi bà con gặp khó khăn về giống và vốn ông đều giúp. Nhờ ông hết lòng giúp đỡ mà đến nay đã có nhiều hộ gia đình dân tộc Khmer ở địa phương thoát nghèo, có cuộc sống ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.