Cần Thơ sắp có phố đi bộ

Đình Tuyển
Đình Tuyển
19/10/2018 00:00 GMT+7

Ngày 18.10, ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), cho biết quận đã thông qua dự án phố đi bộ Bến Ninh Kiều trên địa bàn và đang trong giai đoạn chỉnh sửa trước khi trình UBND TP.Cần Thơ .

Theo thiết kế, phố đi bộ Bến Ninh Kiều được thực hiện trên tuyến đường Hai Bà Trưng, P.Tân An, Q.Ninh Kiều và công viên Bến Ninh Kiều, đoạn từ chợ cổ Cần Thơ, dọc theo sông Cần Thơ qua cầu đi bộ ra tới nhà hàng Lúa Nếp ven sông Hậu. Phố đi bộ được phân thành 3 khu vực: khu vực 1 là không gian mua sắm và ẩm thực đường phố, tiếp nối với khu vực nhà lồng chợ cổ và chợ đêm hiện hữu; khu vực 2 là không gian giao lưu âm nhạc đường phố và văn hóa nghệ thuật dân gian; khu vực 3 phục vụ cho các sự kiện lễ hội và các chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.
Dự kiến, phố đi bộ Bến Ninh Kiều sẽ hoạt động thí điểm trong 3 tháng, vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, từ 18 - 22 giờ. Giai đoạn chính thức sẽ hoạt động từ thứ hai đến thứ sáu, từ 18 - 22 giờ; và thứ bảy, chủ nhật từ 18 - 23 giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.