Cảnh báo lừa đảo chuyến bay hồi hương chặng Sài Gòn - Hà Nội

04/09/2021 19:08 GMT+7

Trên một số trang mạng xuất hiện thông tin bán dịch vụ đưa người dân đang bị mắc kẹt tại TP.HCM về hồi hương ở các tỉnh phía Bắc.

Ngày 4.9, trên nhóm Facebook công khai "Thanh lý voucher Khách sạn - Resort - Du lịch - Review trải nghiệm" có thành viên đăng tải bài viết "CHUYẾN BAY HỒI HƯƠNG ĐẶC BIỆT: SÀI GÒN - HÀ NỘI" với nội dung: Nhận khách ở các tỉnh miền Bắc, khởi hành ngày 10.9 - 15.9; cách ly 14 ngày tại Flamigo Đại Lải. Bài viết có tới vài trăm lượt bình luận và nhiều lượt chia sẻ hỏi thông tin với hy vọng được về quê tránh dịch.
Trong vai khách hàng có nhu cầu hồi hương, chúng tôi liên hệ tới số điện thoại của chị H, theo thông tin để lại trên bài viết. Chị H cho biết chị là nhân viên của công ty lữ hành, đơn vị triển khai thực hiện dịch vụ giải cứu những người dân quê ở các tỉnh phía Bắc đang kẹt tại TP.HCM, đưa họ hồi hương. Giá trọn gói cho 1 chuyến bay hồi hương đưa người từ miền Nam về Hà Nội có giá 23,5 triệu đồng (cho người lớn) và 18,5 triệu đồng (cho trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi). Giá dịch vụ bao gồm vé máy bay chặng Sài Gòn - Hà Nội; Dịch vụ khách sạn (Khách thực hiện cách ly 14 ngày tại Resort Flamigo Đại Lải, phòng tiêu chuẩn 5 sao, 3 bữa ăn mỗi ngày...); Dịch vụ vận chuyển (xe vận chuyển từ sân bay về khách sạn) và xét nghiệm Covid-19 (hành khách được xét nghiệm 2 - 3 lần trong quá trình cách ly).
Toàn bộ chi phí phát sinh ngoài chi phí trên như chi phí di chuyển từ các tỉnh, thành lân cận TP.HCM tới sân bay Tân Sơn Nhất hoặc chi phí về tỉnh, thành phố sau khi cách ly xong sẽ do hành khách tự thanh toán.
Ngoài ra, đơn vị lữ hành này yêu cầu hành khách phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện: Khách có kết quả xét nghiệm PCR 24 giờ âm tính với Covid-19; Chỉ nhận khách có hộ khẩu ở các tỉnh miền Bắc; Trường hợp khách xét nghiệm ra kết quả dương tính sẽ được miễn phí đổi tên, nếu không đổi được tên sẽ mất 2,5 triệu đồng tiền phí
Khi chúng tôi thắc mắc hiện thành phố yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện giãn cách Xã hội theo Chỉ thị 16 siết chặt, "ai ở đâu ở yên đó", làm sao bay về được, vị này lý giải: "Bên mình đang liên hệ xin Bộ (Bộ GTVT - Pv) cấp phép cho các chuyến bay hồi hương, giống hệt như các chuyến bay đưa người từ Hàn, Nhật về trước đây. Đây sẽ là 3 chuyến bay charter của hãng Vietjet và Bamboo. Bạn đăng ký thì chuyển khoản đặt cọc trước 5 triệu đồng, sau ngày 10.9 có kết quả chính thức nếu được bay thì bạn chuyển nốt tiền, nếu không được bay bên mình sẽ hoàn tiền lại cho bạn".
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, cả 2 hãng hàng không Vietjet và Bamboo Airways hiện đều không có lịch bay như lời quảng cáo của đơn vị lữ hành trên, những thông tin đưa ra là không chính xác.
Trong khi đó, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết tại Công văn 3171, Cục Hàng không yêu cầu đường bay TP.HCM - Hà Nội và ngược lại chỉ được khai thác tối đa 2 chuyến chở khách/ngày, giao hãng Vietnam Airlines khai thác. Đến nay, quy định này vẫn đang được triển khai, không có gì thay đổi. Người dân nên cẩn trọng với những thông tin không có căn cứ trên mạng xã hội để tránh bị lừa đảo, mất tiền oan.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.