Chia sẻ tiềm năng, cùng phát triển

Đình Tuyển
Đình Tuyển
11/08/2018 06:33 GMT+7

Ngày 10.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ năm 2018 với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết trước thềm hội nghị, trong số 54 dự án với tổng vốn gần 124.000 tỉ đồng TP.Cần Thơ mời gọi, đã có 44 dự án có nhà đầu tư quan tâm. Trong số này có 22 dự án các nhà đầu tư sẵn sàng triển khai ngay nếu như các thủ tục pháp lý đáp ứng đầy đủ.
Tại hội nghị, TP.Cần Thơ đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 doanh nghiệp với tổng giá trị gần 8.000 tỉ đồng; ký kết với 4 ngân hàng thương mại về tài trợ vốn; ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 nhà đầu tư, tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng. Theo ông Thống, một tin vui cho Cần Thơ là ngày 7.8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Nghị định số 103/2018/NĐ-CP quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với TP.Cần Thơ.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá các dự án mời gọi đều thiết thực, không chỉ có những dự án sản xuất kinh doanh mà còn có nhiều dự án dịch vụ, công nghệ, đào tạo nhân lực. Thủ tướng lưu ý Chính phủ trân trọng các nhà đầu tư chuẩn mực nhưng cũng kiên quyết loại bỏ những nhà đầu tư trục lợi, lợi dụng khe hở trong quản lý, không tập trung vào phát triển mà trốn thuế, chuyển giá, phá hoại môi trường...
Thủ tướng cũng đánh giá cao những thành tựu của Cần Thơ, đặc biệt qua 7 tháng đầu năm 2018, các lĩnh vực đều tăng trưởng mạnh. Nổi bật là du lịch đạt 5,2 triệu lượt du khách, tăng gần 11% so với cùng kỳ.
Cùng ngày 10.8, UBND TP.Cần Thơ và Tổng công ty hàng không VN (VNA) đã ký kết thỏa thuận triển khai dự án Trung tâm logistics hàng không Cần Thơ với quy mô khoảng 27 ha gần sân bay Cần Thơ, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Chiều 10.8, Thủ tướng cũng đã đến thăm, nói chuyện với hơn 1.000 sinh viên, giảng viên Trường ĐH Cần Thơ.
H.Mai - Đ.Tuyển
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.