Đã có thể thanh toán vé tàu trực tuyến nhanh và tiện hơn bằng QR Code

12/10/2018 13:00 GMT+7

Vừa qua, Đường sắt Việt Nam đã triển khai thêm hình thức thanh toán vé tàu bằng cách quét mã VNPAY-QR trên website https://dsvn.vn/, khách hàng mua vé tàu trực tuyến có thêm phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật hơn.

Cụ thể, tới bước thanh toán của quá trình đặt vé tàu, bên cạnh các hình thức hiện tại như bằng tài khoản ngân hàng hoặc trả sau bằng tiền mặt, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn thanh toán nhanh bằng cách quét mã QR qua cổng VNPAY-QR.
Một mã VNPAY-QR kèm theo số tiền cần thanh toán sẽ hiển thị trên màn hình đặt vé, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại đi động, chọn tính năng QR Pay, quét mã QR trên màn hình, xác thực thông tin bằng OTP (hoặc bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt) là giao dịch thanh toán hoàn tất. Tính năng quét mã QR hiện được tích hợp trên ứng dụng của 18 ngân hàng như VietinBank, BIDV, Agribank, Vietcombank, VIB, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SHB, SCB…
Ngay sau bước chọn cổng thanh toán VNPAY-QR, một mã QR kèm theo số tiền cần thanh toán sẽ được hiển thị trên màn hình đặt vé
Ưu điểm nổi bật của hình thức thanh toán qua mã VNPAY-QR đó là quá trình thanh toán chỉ diễn ra trong khoảng vài giây, nhanh chóng và đơn giản hơn nhiều so với các phương thức thanh toán hiện hữu.
Khách hàng không cần nhập thông tin tài khoản hay số thẻ ngân hàng lên website, nhiều thao tác thanh toán phức tạp được loại bỏ, từ nay, chỉ cần ba bước thao tác trên điện thoại di động là quá trình thanh toán vé thành công. Với phương thức này, khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức so với thanh toán thông thường.
Việc kết nối thanh toán thêm giải pháp thanh toán VNPAY-QR của Đường sắt Việt Nam trùng với thời điểm Mở bán vé tàu tết 2019. Khi nhu cầu mua vé trực tuyến tăng mạnh thì việc tích hợp thêm một giải pháp thanh toán nhanh, tiện và hiện đại như QR Pay không nằm ngoài mục đích tối ưu hệ thống nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm hài lòng nhất với dịch vụ của của Đường sắt Việt Nam, bắt đầu từ khâu mua vé.
Chị Hạnh, nhân viên văn phòng đang sống tại TP.HCM thường xuyên phải đặt vé tàu để về quê nội tại Hà Nội cho biết: “Trước đây mình thường mất nhiều thời gian để đặt vé tàu cho cả nhà, có lần tới bước thanh toán rồi mà chỉ vì nhập sai tên tài khoản mà phải thực hiện mua vé lại từ đầu rất mất thời gian. Việc thanh toán bằng tính năng QR Pay trên ứng dụng ngân hàng giúp khắc phục những điều này cho mình, chỉ cần quét mã, xác thực thông tin thanh toán bằng OTP là thanh toán thành công, nhanh và tiện hơn nhiều”.
Bốn bước đơn giản để thanh toán bằng QR Pay thành công.
Bốn bước đơn giản để thanh toán bằng QR Pay thành công.
Được biết, song song với việc kết nối thanh toán QR trên website đặt vé https://dsvn.vn/, Đường sắt Việt Nam cũng phối hợp với VNPAY triển khai tiện ích mua vé tàu trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng. Với hình thức này, khách hàng không cần truy cập website, chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng có sẵn trên điện thoại di động, chọn tính năng mua vé tàu, lựa chọn hành trình ga đi - đến, số lượng khách, ứng dụng ngân hàng sẽ tự động đề xuất các chuyến tàu được sắp xếp theo thứ tự về thời gian… việc mua vé tàu trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.
Nhiều khách hàng đã lựa chọn thanh toán quét mã VNPAY-QR trong nhiều giao dịch ăn uống, mua sắm hằng ngày
Nhiều khách hàng đã lựa chọn thanh toán quét mã VNPAY-QR trong nhiều giao dịch ăn uống, mua sắm hằng ngày
Bùng nổ tại Việt Nam trong khoảng 2 năm gần đây nhưng hiện nay thanh toán bằng cách quét mã QR đã không còn xa lạ với nhiều người dân Việt Nam, đây được coi là giải pháp thanh toán di động thông minh sẽ từng bước thay thế cho các phương thức thanh toán truyền thống với nhiều hạn chế.
Tính đến thời điểm hiện tại đã có 18 ngân hàng tích hợp tính năng quét mã QR Pay vào ứng dụng di động và hơn 20.000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, taxi, hàng không, viễn thông… triển khai thêm giải pháp thanh toán qua mã VNPAY-QR vào hệ thống thanh toán. Theo báo cáo của VNPAY, một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai giải pháp thanh toán này tại Việt Nam, lượng khách hàng thường xuyên sử dụng đã lên tới hàng triệu khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.