CEO Đặng Quyền: ‘Mở nhà hàng trong mùa dịch: Không gì là không thể’

01/10/2020 07:00 GMT+7

Dịch Covid ập tới và lĩnh vực chịu tổn thất nhiều nhất là du lịch, nhà hàng, khách sạn. Nhưng có một thương hiệu vẫn liên liếp khai trương các nhà hàng và gặt hái được nhiều thành công nhất định là NORI ở thành phố Vũng Tàu.

Trong một buổi sáng mùa thu tháng 9, khi đang chuẩn bị khai trương cửa hàng thứ 5, anh Đặng Quyền, CEO chuỗi nhà hàng NORI say sưa nói về “đứa con cưng” của mình.
- Thưa anh, trong khi ở nhiều tỉnh thành lớn trong cả nước, nhiều nhà hàng, khách sạn “sập nguồn”, phải thu hẹp hoạt động, thậm chí dừng hoạt động và sang nhượng, rao bán, nhưng NORI vẫn “đường ta ta đi”, vẫn duy trì 3 nhà hàng NORI FOOD chuyên về hải sản đông khách nhất nhì thành phố biển Vũng Tàu, và lại tiếp tục mở chuỗi, khai trương thêm nhiều cửa hàng khác nữa… Có phải liều quá không anh?
Tôi không gọi đó là liều. Tôi gọi đó là táo bạo. Trong làm ăn, chỉ cần “nhắm mắt liều” một lần mà không có sự tính toán, chuẩn bị thật kỹ lưỡng thì mọi nỗ lực đều có thể bị đổ thẳng xuống biển không thương tiếc. Tôi tự tin vào kế hoạch của mình.
NORI FOOD Chí Linh: A2-2/6 đường Chí Linh 9, KĐT Chí Linh, P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu

NORI FOOD Chí Linh: A2-2/6 đường Chí Linh 9, KĐT Chí Linh, P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu

- Có những quãng thời gian vài tháng trở lại đây, du lịch Vũng Tàu gần như đóng băng, thành phố buồn hiu hắt với những lo toan trước nay chưa từng có. Tại sao chuỗi nhà hàng NORI vẫn trụ được, anh “trường vốn” quá chăng?
Trong giới đầu tư nhà hàng, tôi chỉ là một nhân vật vô cùng nhỏ bé, không tên tuổi. Vốn của tôi không nhiều, tiền bạc cũng chỉ có phải chăng. Vốn lớn nhất của tôi là niềm đam mê với nghề này, và tôi tin rằng, sự TỬ TẾ trong triết lý kinh doanh mà tôi giữ trọn suốt bao năm qua sẽ thuyết phục được khách hàng, để họ ở lại cùng tôi, vượt qua những ngày khó khăn chung. Trong nghề kinh doanh ăn uống, ta có thể phá sản, có thể không thành công, nhưng sự tử tế phải luôn ở lại sau cùng!
Đầu tư chuỗi nhà hàng NORI, tôi không chỉ hướng tới phân khúc khách du lịch. Tôi muốn người dân bản địa ở Vũng Tàu chấp nhận chúng tôi trước đã. Vì thế dù du lịch có khủng hoảng, dù Vũng Tàu có vắng vẻ thế nào, thì người dân Vũng Tàu vẫn tìm đến với NORI.
Ở Vũng Tàu, mỗi người dân đều là một hướng dẫn viên du lịch. Khi người dân nơi đây đã chấp nhận NORI thì không lý do gì họ không giới thiệu cho khách du lịch cả nước và nước ngoài đến ăn uống tại NORI cả. Tôi tin là như thế.
Nori Food Lê Hồng Phong: 235 Lê Hồng Phong, phường 8, TP.Vũng Tàu

Nori Food Lê Hồng Phong: 235 Lê Hồng Phong, phường 8, TP.Vũng Tàu

- Người ta hay nói “bán hàng thì phải có tâm”, còn anh thì nhắc nhiều về sự tử tế! Có gì khác biệt chăng?
Từ nhỏ đến lớn tôi vẫn thích và luôn nhắc hai từ “Tử tế”. Đó là một trong những phẩm chất của con người có được nhờ sự tích lũy giáo dục từ nhỏ, nhờ trải nghiệm suốt cả cuộc đời. Đó là sự thiện lương có sẵn trong mỗi con người. Để bán hàng, một mình tôi tử tế không đủ, mà toàn bộ nhân viên phải đồng lòng cùng tử tế với khách hàng. Người rửa rau phải tử tế và rửa cho sạch; người lau bát phải tử tế mà lau cho khô; người chế biến phải tử tế mà cân cho đủ số lượng; người bồi bàn phải tử tế mà luôn thường trực nụ cười, hỗ trợ mọi yêu cầu của khách; người trông xe phải tử tế để khách luôn hài lòng; thậm chí người dọn vệ sinh cũng phải tử tế để luôn giữ một môi trường sạch sẽ… Sự tử tế có được trong kinh doanh đến một lúc nào đó sẽ thu được quả ngọt.
NORI FOOD Bà Rịa- Số 6 Võ Thị Sáu, khu phố Long Điền, H.Long Điền, BRVT

NORI FOOD Bà Rịa- Số 6 Võ Thị Sáu, khu phố Long Điền, H.Long Điền, BRVT

- NORI đã “đóng đinh” là nhà hàng đối chứng hải sản Côn Đảo tươi, ngon, giá cả phải chăng. Ở đây có nhiều món “tủ” rất ngon mà ai đến cũng đều gọi. Giờ đây, NORI còn có cả nhà hàng Mì Vịt tiềm và nay là nhà hàng Dê Cừu. Có thay đổi gì trong định hướng kinh doanh không anh?
Ngay từ ban đầu xây dựng thương hiệu NORI, tôi đã vạch kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái hệ thống các nhà hàng với nhiều món ăn đa dạng. Tôi làm hải sản đầu tiên vì Vũng Tàu tuy là vùng biển tuyệt đẹp, nhưng không phải ai cũng tìm được các món ăn tươi sống và thật sự ngon. Chúng tôi có nguồn hàng hải sản Côn Đảo rất ổn định và đảm bảo, nhiều mặt hàng xuất khẩu đi nơi khác nhưng người Việt trước giờ không được biết tới. Và giờ đây, khi NORI đã lấy được niềm tin của khách hàng, chúng tôi mở rộng lĩnh vực kinh doanh, mang đến cho họ nhiều món ăn hấp dẫn và đa dạng hơn nữa.
Ngày 4.10.2020 NORI khai trương Nhà hàng NORI Dê & Cừu mới tại 69/24c Lê Hồng Phong, phường 7, TP.Vũng Tàu. Đây là mô hình sân vườn, phòng khách đoàn với hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp cho các chương trình gala, gặp mặt, hội họp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.