Đưa cà phê sữa đá Việt ra thế giới

Mai Phương
Mai Phương
22/08/2018 15:17 GMT+7

Đó là mục tiêu của Công ty thực phẩm dinh dưỡng NutiFood công bố tại lễ ra mắt sản phẩm Nuticafe - cà phê sữa đá tươi - vào sáng 22.8.

Dịp này, NutiFood đã ký hợp tác với Liên đoàn Vovinam thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam để quảng bá ẩm thực của người Việt ra thế giới, trong đó có cà phê sữa đá.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty NutiFood cho biết: Thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay đang cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong lẫn ngoài nước. Bởi vậy, để cạnh tranh được, ngay từ đầu công ty đã chọn cách đi riêng, từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của Đắk Lắk, đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường.
“Chúng tôi mong muốn tạo ra sản phẩm tiện dụng cho người dùng nhưng vẫn giữ đúng hương vị ly cà phê sữa đá quen thuộc như pha phin truyền thống. Tham vọng đưa cà phê sữa đá Việt ra các thị trường nước ngoài để mọi người biết đến như món phở hay võ đạo Việt Nam”, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.
Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, cà phê sữa đá vốn được biết nhiều ở Việt Nam và sau này sẽ được nhiều người biết đến nếu được truyền bá cùng với văn hóa ẩm thực nói chung. Thị trường luôn mong muốn có những cái mới. Nếu doanh nghiệp xây dựng chiến lược tốt, làm mới những sản phẩm tưởng chừng đã quen thuộc thì vẫn có thể chinh phục được người dùng ở mọi nơi. Bản thân Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam sẽ đưa ra đề xuất phối hợp với các cơ quan ngoại giao, xúc tiến du lịch để quảng bá, giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt nói chung, trong đó có cà phê sữa đá tại hệ thống các nhà hàng Việt Nam đang mở cửa ở nhiều nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.