Giá xăng dầu ngày 20.9.2020: Dầu WTI vọt lên 10% trong tuần

Nguyên Nga
Nguyên Nga
20/09/2020 10:29 GMT+7

Cả hai hợp đồng dầu thô đã tăng mạnh trong tuần qua, vọt hơn 8 - 10%, dầu Brent lên trên mốc 43 USD/thùng, dự báo sẽ lên sát mốc 50 USD/thùng vào cuối năm nay.

Ngày 20.9, giá dầu Brent và dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm nhẹ, nhưng vẫn ở mức cao nhất trong tuần. Dầu Brent trên 43 USD/thùng và dầu WTI sát mốc 41 USD/thùng. Trong tuần qua, hợp đồng dầu WTI đã vọt hơn 10%, đánh dấu tuần tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc đầu tháng 6 năm nay. Dầu Brent cũng tăng 8,3%, mức tăng hằng tuần mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 19.6.
Giá xăng dầu trong tuần tăng mạnh, tuy nhiên, thông tin từ cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đồng minh (OPEC+), các thành viên OPEC+ tỏ ra khá sốt ruột, thậm chí khó chịu khi thị trường vẫn chưa tăng trưởng như kỳ vọng. Giá dầu hiện tại đang gây áp lực tài chính lên các nước có nền kinh tế chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào khai thác và bán dầu. Đại diện Ả Rập Xê Út nói các nước không tuân thủ việc cắt giảm theo cam kết là “đánh lừa thị trường” và việc tuân thủ cắt giảm hay không hoàn toàn không phải là hành động từ thiện. “Những lời hứa cứ lặp đi lặp lại có thể có tác động tích cực tạm thời, song nếu không thực hiện được, chúng có thể quay lại cắn tất cả chúng ta”, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ả Rập Xê Út bày tỏ quan điểm mạnh mẽ và nhấn mạnh các nỗ lực “đánh lừa thị trường” sẽ không thành công và phản tác dụng khi tất cả đều có công nghệ và nhiều con mắt trên thế giới đang quan sát họ. Kết thúc buổi họp, Ủy ban giám sát cấp bộ trưởng chung (JMMC) quyết định kéo dài thời gian mà các quốc gia đã không cắt giảm sản lượng đủ trong những tháng trước phải thực hiện cắt giảm bù từ nay đến tháng 11.
Ngân hàng Goldman Sachs dự đoán nguồn cung dầu thế giới sẽ thiếu hụt 3 triệu thùng/ngày trong quý cuối năm, đồng thời nhắc lại mục tiêu giá dầu Brent sẽ chạm mức 49 USD/thùng vào cuối năm nay và tăng lên 65 USD/thùng vào quý 3 năm sau. Trong khi đó, ngân hàng UBS của Thụy Sỹ đưa ra dự báo giá dầu Brent sẽ tăng lên 45 USD/thùng trong quý 4 và lên 55 USD/thùng vào giữa năm 2021.
Ngày 20.9, ở trong nước, giá bán lẻ xăng E5 RON92 cao nhất 14.266 đồng/lít, xăng RON95-III 14.984 đồng/lít, dầu diesel 11.518 đồng/lít, dầu hỏa 9.593 đồng/lít; dầu mazut 10.943 đồng/kg…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.