Hàng không chạy đua vé rẻ

31/08/2019 07:51 GMT+7

Thị trường hàng không ở VN chưa bao giờ “nóng” hơn lúc này khi chỉ trong 1 năm có tới 4 hãng tư nhân xếp slot chờ bay. Mở màn cho cuộc đua là sự bùng nổ chương trình khuyến mãi và dịch vụ từ các hãng.

Đua nhau khuyến mãi “khủng”

Trong khi Vinpearl Air, Vietravel Airlines và KiteAir đang hoàn tất các thủ tục thành lập hãng, Vietstar Airlines đã chính thức gia nhập thị trường khi được Cục Hàng không VN cấp chứng nhận nhà khai thác máy bay (AOC). Không chờ đến khi máy bay của các “tân binh” này chính thức được cất cánh, cuộc đua giành thị phần đã chính thức nóng lên khi các hãng hiện hữu đua nhau mở nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng.
Đơn cử, ngay sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi lớn nhất năm “Đón thu quyến rũ 2019” từ 19 - 28.8, với giá vé khuyến mãi trên toàn bộ gần 90 đường bay, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa tiếp tục triển khai chương trình bán vé đồng giá 299.000 đồng/chiều (chưa gồm thuế, phí) trên tất cả các chặng bay nội địa do hãng khai thác. Đại diện Vietnam Airlines thông tin đây là lần đầu tiên Vietnam Airlines áp dụng chương trình đồng giá 299.000 đồng. Thông thường, vé đi nội địa hạng phổ thông của Vietnam Airlines có giá từ 1 - 3 triệu đồng/chặng (tùy hành trình, hạng đặt chỗ). Trước đó, hồi tháng 5, Vietnam Airlines cũng lần đầu tiên đưa ra mức giá siêu tiết kiệm dành cho hành khách khi đi các nước Đông Nam Á không gửi hành lý nhằm cạnh tranh trực tiếp với nhiều hãng hàng không giá rẻ. Đếm sơ sơ, chỉ trong khoảng 3 tháng qua, hãng hàng không quốc gia đã liên tiếp “tung” gần 10 chương trình ưu đãi liên quan đến giá vé máy bay.
Không chịu kém cạnh, Vietjet ngoài việc tiếp tục đẩy nhiều chương trình “săn” vé từ 0 đồng trên nhiều chặng bay cả nội địa lẫn quốc tế, hãng hàng không này còn thức thời “ghi điểm” bằng chương trình mở bán vé tết 2020 sớm khi còn hơn 5 tháng mới tới Tết Nguyên đán.
Mới tham gia đường đua, tân binh Bamboo Airways cũng đã nhanh chóng bắt kịp nhịp độ bằng cách liên tục mở “đại tiệc” ưu đãi mỗi dịp mở đường bay mới, “dụ” khách hàng tham gia trải nghiệm hãng hàng không mới được khai sinh từ cuối năm 2018.

Nhiều dịch vụ, tiện ích mới

Không chỉ giá rẻ, hành khách ngày càng được hưởng nhiều dịch vụ đa dạng, tiện nghi, chất lượng tốt khi đi máy bay. Thấy rõ nhất là từ khi các hãng hàng không bắt đầu triển khai làm thủ tục trực tuyến (check-in online), làm thủ tục tại kiosk, hành khách không còn phải tất bật chạy ra sân bay sớm vài giờ đồng hồ để xếp hàng chờ lấy thẻ lên máy bay.
Sắp tới, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên tại VN sở hữu hệ thống máy bay được áp dụng công nghệ phát wifi. Như vậy, khách hàng đi máy bay không những được xem phim, được liên tục thay đổi thực đơn mà còn được truy cập wifi để làm việc, giải trí trên suốt hành trình bay.
Đại diện một hàng hãng không thừa nhận, cạnh tranh hàng không bây giờ không chỉ còn là cạnh tranh về giá. Khách sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho hãng bay thường xuyên đúng giờ, thái độ phục vụ của nhân viên mặt đất, tiếp viên tốt hay chỉ đơn giản là mạng lưới bán vé, thanh toán tiền trực tuyến đơn giản, dễ dàng...
Có thêm các hãng mới, chắc chắn áp lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không hiện hữu sẽ càng tăng lên, hưởng lợi lớn nhất vẫn là người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.