Hàng không tất bật 'bay bù' sau bão

26/11/2018 12:30 GMT+7

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, nhiều chuyến bay tối và đêm 25.11 không thể hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được các hãng hàng không khai thác bù trong hôm nay (26.11).

Cơn bão số 9 có tên quốc tế là Usagi đã khiến nhiều chuyến bay tối và đêm 25.11 bị chậm, hủy khai thác.
Đại diện Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) cho biết nhiều chuyến bay của VNA đến sân bay Tân Sơn Nhất đã không hạ cánh được theo kế hoạch do thời tiết xấu, mưa to, không đảm bảo điều kiện khai thác. Để đảm bảo an toàn, các chuyến bay này phải hạ cánh tạm thời tại một số sân bay lân cận như sân bay Cam Ranh (Nha Trang), Cần Thơ, Phnom Penh (Campuchia), đợi điều kiện khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất tốt hơn và đảm bảo điều kiện cho phép cất cánh bay về.
Tổng số chuyến bay bị hủy là 14 chuyến, gần 20 chuyến bay phải hạ cánh tạm thời sân bay khác, nhiều chuyến bay bị chậm chuyến do ảnh hưởng dây truyền và đợi thời tiết đảm bảo khai thác.
"Đối với các chuyến bay bị hủy, VNA sẽ khai thác bù trong sáng nay (26.11). Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được phục vụ theo đúng quy định như phục vụ ăn uống, khách sạn theo quy định. Các chuyến có lịch bay ngày hôm nay đã khai thác bình thường. Tuy nhiên do ảnh hưởng của các chuyến bay bị delay, chuyển sân hôm qua, cùng tình trạng ùn ứ tại sân bay Tân Sơn Nhất nên không thể tránh khỏi việc chậm dây chuyền đối với các chuyến bay khai thác ngày hôm nay" - vị này cảnh báo.
Jetstar Pacific cũng đã phải hủy 4 chuyến bay: BL434/BL435 giữa TP.HCM - Tuy Hòa và BL794/BL795 giữa Hà Nội - TP.HCM. Có 4 chuyến bay từ Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Hà Nội đến TP.HCM phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay dự bị là Cam Ranh và Phú Quốc do thời tiết xấu khi máy bay đến khu vực tiếp cận hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi xuống sân bay dự bị và chờ thời tiết ở Tân Sơn Nhất đủ tiêu chuẩn an toàn, những chuyến bay này đã khởi hành trở lại TP.HCM. Một số chuyến bay bị hủy cũng sẽ được điều chỉnh khai thác bù trong hôm nay.
Tương tự, nhiều chuyến bay đi và đến từ các sân bay Cam Ranh, Liên Khương (Đà Lạt), Vinh, Đồng Hới (Quảng Bình) và sân bay Tân Sơn Nhất của Vietjet Air bị ảnh hưởng cũng chuyển giờ khai thác lần lượt từ sáng đến trưa 26.11.
Hầu hết các hãng hàng không đều nhận định việc hoãn, hủy chuyến bay ảnh hưởng do cơn bão số 9 ngày 25.11 ảnh hưởng rất lớn đến hành khách, rất đông khách phải ngồi chờ vạ vật tại các sân bay nhưng gần như không xuất hiện tình trạng lộn xộn. Một phần do các hãng đã lên kế hoạch dự phòng từ trước, bố trí tối đa nhân lực phục vụ, phần lớn do đa số hành khách đều thông cảm, hiểu được lý do bất khả kháng, hợp tác cùng các hãng hàng không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.