Khởi công Khu dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm

Mai Vọng
Mai Vọng
29/11/2020 07:04 GMT+7

Dự án được khởi công vào ngày 28.11.2020, tại Cụm công nghiệp Tân Ngại, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Dự án Khu dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm được UBND tỉnh Trà Vinh trao quyết định Chủ trương đầu tư tháng 11.2019. Sau khi đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ pháp lý, dự án chính thức được khởi công.
Dự án có tổng diện tích 9,7ha với công suất thiết kế 1,5 tỉ viên/năm, do Công ty cổ phần dược phẩm TV.Pharm làm chủ đầu tư với tổng vốn ban đầu 650 tỉ đồng.

Phối cảnh Khu dược phẩm công nghệ cao TV Pharm

TV.PHARM

Tham dự sự kiện có ông Ngô Chí Cường, Bí thư tỉnh ủy Trà Vinh; ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; đại biểu các cơ quan Chính phủ, Bộ Y tế và Đại sứ Vương quốc Hồi giáo Oman tại Việt Nam cùng các doanh nghiệp nước ngoài: Tây ban Nha, Nhật Bản, Quỹ đầu tư Vietnam Oman Investment (VOI)….

Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT TV.Pharm

TV.PHARM

Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần dược phẩm TV.Pharm cho biết: Dự án với các nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP EU và tương đương, khi hoàn thành sẽ góp phần ổn định cùng ngành dược Việt Nam, giảm gánh nặng thuốc nhập khẩu. Dự án cũng tham gia xuất khẩu thuốc đến các nước trong khu vực và trên thế giới nâng cao vị thế ngành dược Việt Nam.
Đây là dự án Khu công nghiệp công nghệ cao theo hướng xanh, sạch, bền vững, được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Trà Vinh nói riêng và góp phần đón đầu “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 của Việt Nam nói chung. Dự án cũng sẽ tạo công ăn việc làm ổn định và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân tỉnh Trà Vinh.
Đặc biệt tại sự kiện Liên doanh Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman (VOI) đã ký cam kết đầu tư dài hạn cho dự án với ngân sách tài chính lớn. Việc ký kết này khẳng định Quỹ VOI là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia đầu tư phát triển vào các lĩnh vực vào các lĩnh vực thiết yếu như: y tế, dược phẩm công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo… tại Trà Vinh.

Quỹ VOI cam kết đầu tư dài hạn cho dự án

MAI KHANH

Công ty cổ phần đầu tư Việt Nam - Oman (VOI) được thành lập vào năm 2008 là một liên doanh quan trọng giữa Cơ quan Đầu tư Oman (OIA), trước đây được gọi là Quỹ Dự trữ Nhà nước của Oman (SGRF), và Vốn Nhà nước Công ty cổ phần đầu tư Việt Nam (SCIC). Sau hơn 10 năm thành lập, VOI đã đầu tư gần 300 triệu USD vào Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh - ông Lê Văn Hẳn nhận định: Dự án Khu dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm là một trong những công trình kinh tế trọng điểm đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Dự án hoàn thành sẽ góp phần giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động, đóng góp ngân sách hàng năm khoảng 150 tỉ đồng.

TV.Pharm trao tặng 500 triệu học bổng cho học sinh huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

TV.PHARM

Nhân sự kiện này, Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm trao tặng 50 suất mổ mắt Phaco miễn phí cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời trao Quỹ học bổng khuyến học cho huyện Châu Thành tỉnh Trà Vinh, trị giá 500.000.000 triệu đồng cho các em học sinh người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, biết vươn lên trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.