Kích cầu tiêu dùng hậu Covid-19, mô hình ‘đàn sếu bay’ của tỉnh Đồng Tháp

04/07/2020 10:00 GMT+7

Nhiều sản phẩm nông sản chế biến của Đồng Tháp đã “nức tiếng” trên kệ hàng siêu thị tại TP.HCM, nhưng tiềm năng vẫn còn rất lớn.

Mô hình kết nối cung cầu theo kiểu “đàn sếu bay” tại Đồng Tháp được kỳ vọng lan tỏa tại TP.HCM, nhờ sự chung sức của chính quyền địa phương cùng những doanh nghiệp “đầu đàn”.

Khơi thông “dòng chảy” nông sản

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM, ngày 2.7, chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 được tổ chức tại quận Thủ Đức, TP.HCM
Trong đó, ấn tượng nhất là mô hình và quy mô tham gia chương trình của cộng đồng doanh nghiệp, nhà sản xuất tỉnh Đồng Tháp. Địa phương này tham gia với 33 gian hàng, trong đó, 6 gian ẩm thực (Làng bột Sa Đéc), 2 gian hoạt động văn nghệ, 4 khu triển lãm, 21 gian bố trí cho khoảng 50 doanh nghiệp của tỉnh trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
Tiếp đó, hàng loạt doanh nghiệp Đồng Tháp “trẻ tuổi” đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với những chuỗi phân phối lớn tại TP.HCM.
“Thành công không chỉ dừng lại ở bản ghi nhớ ký kết, mà còn mở ra một kênh liên kết thương mại, tổ chức hàng hóa theo hướng chuyên nghiệp hơn”, đại diện tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh. Các nhà phân phối lớn đều tin rằng tiềm năng mở rộng “dòng chảy nông sản” giữa Đồng Tháp và TP.HCM là còn rất lớn.
Sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng

Sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng

Trên thực tế, không chỉ nhờ sự nhanh nhạy của doanh nghiệp hay sản phẩm độc đáo mà còn nhờ sự hỗ trợ từ phía 2 địa phương, giúp hàng nông sản Đồng Tháp “chảy” về TP.HCM ngày càng nhiều hơn. Đồng hành cùng doanh nghiệp đứng ra tổ chức cho chuỗi Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 mới đây là An Khang Land.

Kỳ vọng vào mô hình “đàn sếu bay”

“Những sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp Đồng Tháp có thể chưa hoàn mỹ lắm, nhưng trong đó cả tấm lòng và khát vọng của Đồng Tháp. Chúng tôi mong muốn những giá trị này sẽ được lan tỏa trong những kệ hàng phân phối lớn của TP.HCM và trên cả nước’, đại diện tỉnh Đồng Tháp chia sẻ.
Đồng Tháp trong nhiều năm qua nỗ lực quảng bá mặt hàng nông sản địa phương đến mọi nơi có thể và bằng mọi cách.Đại diện tỉnh Đồng Tháp chia sẻ thêm: “Ngay sau khi dịch bệnh kiểm soát, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động giao thương, từ thành lập trung tâm giới thiệu, trưng bày đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội hay sự kiện kích cầu tiêu dùng giữa Đồng Tháp và TP.HCM”.
Những chương trình khai thông này được kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa, như mô hình “đàn sếu bay” được nhắc nhiều ở mọi lĩnh vực, mà nông sản Đồng Tháp là một ví dụ tiêu biểu. Tất nhiên để có sự lan tỏa này, không chỉ nhờ vào sự hỗ trợ kết nối từ phía Chính quyền địa phương, mà còn từ phía các doanh nghiệp, cũng là những “con sếu đầu đàn” của các địa phương khác nhau.
Cận cảnh một gian hàng nông sản Đồng Tháp tại chương trình

Cận cảnh một gian hàng nông sản Đồng Tháp tại chương trình

Ông Nguyễn Khánh Duy, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ An Khang Land, đơn vị tổ chức và đồng hành cùng chuỗi chương trình Kích cầu quy mô bậc nhất từ trước đến nay, đặt tầm nhìn xa hơn vào sự lan tỏa, thay vì chỉ có một vài sự kiện hay một vài bản ghi nhớ hợp tác riêng lẻ.
Theo đó, khu vui chơi - ẩm thực - mua sắm - nông sản - đặc sản Việt Terazone (số 19 đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức) sẽ là nơi cung cấp cho doanh nghiệp một địa điểm quen thuộc và dễ dàng để quảng bá các loại hình nông sản, đặc sản của nhiều tỉnh thành khác nhau, chứ không chỉ riêng Đồng Tháp. “Hy vọng trong tương lai Terazone sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng”, ông Duy nói.
Trong các ngày từ 2 - 5.7 tại TP.HCM đang diễn ra chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 với quy mô lớn bậc nhất từ trước đến nay, bao gồm trên 700 gian hàng và 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước.
Có 90% số doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ thực hiện các hoạt động khuyến mãi hàng hóa. Các doanh nghiệp tham gia được phép khuyến mãi vượt mức 50% giá trị hàng hóa, thậm chí lên tới 90%.
Theo Công ty An Khang Land - đơn vị cho mượn mặt bằng tổ chức Chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020, sau khi chương trình kết thúc, công ty tiếp tục duy trì khu nông sản - đặc sản Việt trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm - nhằm hỗ trợ người nông dân, nhà vườn, các DN đến từ 63 tỉnh, thành phố của cả nước. Các DN tham gia chương trình sẽ được sử dụng mặt bằng miễn phí liên tục trong 6 tháng, được An Khang Land hỗ trợ về truyền thông.
DN đăng ký gian hàng sau ngày 5.7 liên hệ:
Công ty CP ĐT TM DV An Khang Land
Ms Nguyễn Thơ - Điện thoại: 0938614589, Email: thont@gigamall.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.