Lọc hóa dầu Nghi Sơn đề nghị tiếp tục súc rửa đường ống

01/11/2016 06:15 GMT+7

Hoạt động súc rửa được tiến hành bằng cách bơm nước biển có hòa 31.708 lít hydrosure và 1.588 lít chất tạo màu vào đường ống, sau đó xả trực tiếp ra biển.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã giao Sở TN-MT phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) xem xét đề nghị của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn (Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn) về việc xin được tiếp tục súc rửa đường ống dẫn dầu.
Từ ngày 9 - 11.6.2016, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã thực hiện thử áp lực và súc rửa đường ống tiếp nhận dầu thô từ phao rót dầu không bến vào nhà máy, với chiều dài 35 km. Hoạt động súc rửa được tiến hành bằng cách bơm nước biển có hòa 31.708 lít hydrosure và 1.588 lít chất tạo màu vào đường ống, sau đó xả trực tiếp ra biển.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, Tổng cục Môi trường đã kiểm tra và kết luận nhà máy xả nước thải súc rửa đường ống dẫn dầu trực tiếp ra biển trái quy định, không đúng với báo cáo đánh giá, tác động môi trường. Tổng cục Môi trường đã yêu cầu nhà máy ngừng xả thải và lưu giữ, niêm phong khoảng 33.000 m3 nước thải trong nhà máy chờ kết luận của các cơ quan chức năng.
Sau 5 tháng khắc phục theo kết luận của Tổng cục Môi trường, Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xem xét, tiếp tục cho phép nhà máy được súc rửa đường ống dẫn dầu để bảo đảm tiến độ xây lắp. Đơn vị này cũng cam kết sẽ không để xảy ra sự cố môi trường biển trong quá trình súc rửa đường ống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.