Nhà đầu tư bán ròng vàng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
19/11/2020 17:49 GMT+7

Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã bán thêm hơn 7 tấn vàng, đây là ngày thứ 6 quỹ này bán vàng liên tiếp.

Quỹ đầu tư SPDR vừa bán ra 7,3 tấn, lượng vàng nắm giữ còn 1.219 tấn. Từ đầu tháng 11 đến nay, quỹ này đã thực hiện bán ra 8 ngày với khối lượng 46,55 tấn vàng, trong khi chỉ thực hiện 1 ngày mua duy nhất 7,88 tấn. Lượng vàng bán ròng của quỹ lên đến 38,67 tấn. Đặc biệt, quỹ SPDR thực hiện bán liên tục những ngày gần đây với khối lượng mỗi phiên khá lớn.
Lực bán vàng của quỹ đầu tư khiến vàng liên tục giảm giá dù thông tin về dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và chưa có dấu hiệu gì dừng lại. Theo Gary Wagner, biên tập viên của GoldForecast.com, về mặt kỹ thuật, đường trung bình động 100 ngày và 50 ngày vừa cắt nhau sau nhiều tháng và mô hình này là dấu hiệu cho thấy giá vàng “giảm mạnh”. Khi trung bình ngắn hạn di chuyển bên dưới trung bình dài hạn hơn, nó tạo thành một dấu X, dấu thập báo hiệu giá giảm mạnh. Ông Wagner cho rằng ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của vàng là 1.845 USD/ounce. Vàng chịu áp lực giảm giá khi gói hỗ trợ kích thích kinh tế Mỹ không được thông qua.
Vàng giảm khi thông tin về vắc xin chống Covid-19 làm giảm kỳ vọng về các gói kích thích. Hãng dược Pfizer và đối tác đến từ Đức BioNTech tiết lộ tỷ lệ hiệu quả phòng ngừa ghi nhận được khi kết thúc thử nghiệm vắc xin Covid-19 của họ là 95%. Theo Pfizer, hãng có kế hoạch nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp “trong vòng vài ngày”.
Trong khi vàng thế giới giảm sâu thì vàng trong nước vẫn cố thủ đứng ở mức cao. Chiều 19.11, giá vàng thế giới còn 1.861 USD/ounce, quy đổi tương đương 52,2 triệu đồng/lượng. Thế nhưng giá vàng miếng SJC do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC mua vào 55,65 triệu đồng/lượng và bán ra 56,1 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC cao hơn thế giới từ 3,45 – 3,9 triệu đồng/lượng. Lực mua bán vàng trong nước hiện nay khá trầm lắng. Người mua vàng miếng thời điểm này chịu nhiều rủi ro về giá, nhưng người bán lại không dám “xuống tay” khi vàng giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.