Nóng: Chuẩn bị khánh thành, cầu sắt An Phú Đông bị sà lan tông sụp mố cầu

16/10/2020 12:34 GMT+7

Sự việc bất ngờ xảy ra sáng sớm nay (16.10)

Sáng sớm nay (16.10,) một chiếc sà lan biển số LA-7474  đã tông vào mố cầu sắt An Phú Đông (nối quận 12 và quận Gò Vấp) làm một mố cầu bị sụp khoảng 0,5 m so với mặt cầu.
Theo lời kể của người dân địa phương, khoảng 5 giờ 20, chiếc sà lan lưu thông qua khu vực này. Mặc cho người dân cảnh báo không thể qua cầu sắt, người điều khiển vẫn cho sà lan di chuyển và tông vào nhịp giữa cầu, khiến mố cầu sụp xuống.
Hiện cơ quan chức năng đang có mặt tại hiện trường để ghi nhận, kiểm tra và giải quyết vụ việc.
Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP cũng xác nhận nguyên nhân cầu bị sụp là do sà lan tông. Đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết.
Cầu sắt An Phú Đông có kết cấu bằng thép, dài 238 m, rộng 12,5 m, có tổng mức đầu tư gần 80 tỉ đồng, chính thức khởi công vào ngày 20.2 với mục tiêu thay thế phà An Phú Đông hiện hữu, tạo điều kiện cho người dân 2 bên (quận 12 và quận Gò Vấp) đi lại thuận lợi, đồng thời rút ngắn khoảng cách từ quận 12 vào trung tâm TP.
Mới đây, chủ đầu tư dự kiến sẽ khánh thành và thông xe qua cầu vào cuối tháng 10 này. Tuy nhiên, sự cố xảy ra hôm nay có thể khiến cầu sắt An Phú Đông không thể thông xe đúng kế hoạch dự kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.