Quảng Trị trồng thử nghiệm sâm Bố Chính

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
23/05/2019 07:39 GMT+7

Lần đầu tiên, nông dân Quảng Trị trồng thử nghiệm sâm Bố Chính với nhiều kỳ vọng.

Mô hình trồng thử nghiệm sâm Bố Chính được triển khai từ tháng 2.2019 trên diện tích 3 ha tại xã Gio An (H.Gio Linh) với số vốn 1,6 tỉ đồng. Sau hơn 3 tháng trồng, đến nay sâm Bố Chính của nhóm hộ dân đã phát triển tốt, ra củ dài từ 10 - 20 cm, đường kính khoảng 2 cm.
Qua kiểm tra mô hình thử nghiệm, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đánh giá mô hình sẽ cho năng suất cao. Đây là một trong những loại cây dược liệu quý, vì vậy ông Chính đề nghị nhóm hộ tiếp tục chăm sóc; chính quyền H.Gio Linh cùng các ngành chức năng theo dõi để tổng kết, đánh giá sự thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng, quá trình sinh trưởng, phát triển và nhân rộng mô hình nếu có hiệu quả kinh tế cao.
Sau khi thu hoạch, sản phẩm từ mô hình này sẽ được Công ty CP nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm tiêu thụ như hợp đồng đã ký kết; đồng thời liên kết với các siêu thị, chuỗi cửa hàng trong vùng để đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Khi dự án thành công, nhóm hộ dân sẽ chuyển giao kỹ thuật để nông dân địa phương nhân rộng sản xuất. Mục tiêu đảm bảo cho người nông dân sau khi trừ chi phí sản xuất lãi trên 200 triệu đồng/ha/năm. Theo tính toán, sau 3 năm triển khai (2019 - 2021), mô hình thử nghiệm này sẽ bán ra thị trường 125 tấn củ sâm tươi và một số sản phẩm từ sâm với số tiền 7,5 tỉ đồng, lợi nhuận khoảng 3,8 tỉ đồng.
Sâm Bố Chính có tên khoa học Abelmoschus sagittifolius, phân bố ở một số tỉnh miền Trung và miền núi phía bắc. Sâm Bố Chính có dược tính rất cao, tương đương nhân sâm Hàn Quốc; toàn bộ phần củ sâm là bộ phận được dùng làm thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.