Tân Hiệp Phát bắt tay Yeah1 sau khi chi hơn 300 tỉ đồng mua cổ phiếu

Mai Phương
Mai Phương
12/03/2020 14:21 GMT+7

Sáng 12.3, Tập đoàn Yeah1 và Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã ký đối tác chiến lược và công bố các dự án trọng điểm trong năm 2020.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Yeah1 ký hợp tác toàn diện về việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ truyền thông số của Yeah1. Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống -  Chủ tịch Tập đoàn Yeah1 - bên cạnh những nhà đầu tư với thế mạnh về tài chính thì bề dày kinh nghiệm trong quản trị và vận hành của Tân Hiệp Phát là giá trị mà Yeah1 tìm kiếm và học hỏi. Việc hợp tác này sẽ tạo điều kiện để hiện thực hóa chiến lược thương mại truyền thông hay còn gọi là “Media Commerce” mà Yeah1 cam kết trước đó.
Nhận định về sự hợp tác này, ông Trần Quý Thanh - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - cho biết Yeah1 sẽ là một đối tác giúp Tân Hiệp Phát có thể tiếp cận sâu với giới trẻ và triển khai các chương trình marketing đột phá. “Chúng tôi tin rằng đội ngũ quản lý trẻ, tâm huyết và năng động cùng nền tảng số của Yeah1 sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh hơn nữa trong mảng nước giải khát của Tân Hiệp Phát. Đặc biệt là thông qua đó sẽ mang tới nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng, mở ra một xu hướng marketing kiểu mới tại thị trường Việt Nam, tận dụng sức mạnh công nghệ truyền thông để tối ưu chi phí marketing, tăng doanh thu và chuyển lại một phần lợi ích đó cho người tiêu dùng”, ông Trần Quý Thanh chia sẻ.
Tại sự kiện, Tập đoàn Yeah1 cũng trình bày các chương trình mục tiêu trong giai đoạn tới. Chẳng hạn công ty đã tái cấu trúc và cắt giảm nhiều chi phí như cắt các kênh truyền hình không hiệu quả (Yeah1 Family và iMovie) từ tháng 3.2020 và tiết kiệm được 1,4 triệu USD mỗi năm; ngừng đầu tư vào việc sản xuất phim ảnh chiếu rạp từ Yeah1 CMG; tiếp tục phát triển và ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ mới
Trước đó trong tháng 2, bà Trần Uyên Phương - con gái ông Trần Quý Thanh, Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát, đã chi khoảng 300 tỉ đồng để mua 6,05 triệu cổ phiếu Yeah1 từ ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Đào Phúc Trí - Tổng giám đốc Yeah1. Bà Trần Uyên Phương cũng là Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát và hiện sở hữu  21,61% vốn của Yeah1, trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này. 
Sau thông tin ái nữ nhà Tân Hiệp Phát trở thành cổ đông lớn, cổ phiếu Yeah1 đã tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 49.300 đồng/cổ phiếu lên 78.800 đồng/cổ phiếu nhưng sau đó cũng quay đầu giảm sàn 3 phiên gần nhất xuống còn 66.800 đồng/cổ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.