Tập đoàn Tân Thành Đô bị phạt 1,2 tỉ đồng do làm giá cổ phiếu CTF

Mai Phương
Mai Phương
03/07/2020 13:07 GMT+7

Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô và một cá nhân đã sử dụng 22 tài khoản để giao dịch nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CTF của Công ty cổ phần City Auto.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô (Q.1, TP.HCM) và ông Ngô Văn Cường (Q.9, TP.HCM).
Kết quả kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho thấy, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô và ông Ngô Văn Cường đã sử dụng 22 tài khoản để giao dịch nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu CTF của Công ty cổ phần City Auto.
Tuy nhiên, kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ cho thấy, hành vi thao túng cổ phiếu CTF không mang lại số lợi bất hợp pháp. Do đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước quyết định xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô 1,2 tỉ đồng theo quy định, đồng thời xử phạt ông Ngô Văn Cường 550 triệu đồng.
Trong cơ cấu cổ đông của CTF, ông Ngô Văn Cường từng là cổ đông lớn. Tuy nhiên, ngày 19.6, ông Cường đã báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước việc không còn là cổ đông lớn của CTF. Theo đó, ông đã chuyển nhượng 500.000 cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 1,0979% để hạ tỷ lệ sở hữu xuống 1,8892%, tương ứng 860.353 cổ phiếu.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Tân Thành Đô hiện đang là cổ đông lớn nhất với hơn 6 triệu cổ phần tương ứng tỷ lệ sở hữu 13,26%. Ông Trần Ngọc Dân, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tân Thành Đô đang đồng thời là Chủ tịch và cổ đông lớn thứ hai của City Auto với gần 4,2 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ sở hữu 9,2% tính đến hết năm 2019.
Công ty cổ phần City Auto (City Ford) chuyên phân phối sỉ và lẻ xe ô tô. Cổ phiếu CTF đang được niêm yết và giao dịch trên sàn chứng khoán TP.HCM với giá xoay quanh 21.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.