Thị trường mỹ phẩm: Cần sức bật từ các doanh nghiệp Việt

30/09/2020 16:00 GMT+7

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay có giá trị lên tới 2,3 tỉ USD nhưng doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm chưa tới 10% thị phần.

Sự chiếm lĩnh của doanh nghiệp nước ngoài

Theo số liệu do Hiệp hội Hóa mỹ phẩm TP.HCM cung cấp, Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất trong doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam với 30% thị phần. EU đứng ở vị trí thứ hai với 23%, tiếp theo là Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%), các quốc gia còn lại đóng góp 7%.

Sự ra đời các thương hiệu mỹ phẩm Việt

Cùng với nỗ lực chiếm lại thị trường “sân nhà” của các doanh nghiệp Việt Nam, tháng 6.2020, Công ty CP Tập đoàn Liên kết Việt Nam Vina-link Group chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm V-Naturecare. V-Naturecare được sản xuất trên dây chuyền công nghệ, đáp ứng các tiêu chuẩn GMP (Bộ Y tế), ISO, tiêu chuẩn sản xuất mỹ phẩm, các nguồn nguyên liệu đạt chuẩn Ecocert Cosmos của châu Âu…
Ông Nguyễn Đức Anh - Tổng giám đốc Vina-link Group - khẳng định: “Chúng tôi khát vọng về một thương hiệu mỹ phẩm Việt. Không chỉ chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng trong nước mà còn có tiềm năng phát triển ra thị trường nước ngoài. Với việc tích cực nghiên cứu chuẩn bị tiếp tục cho ra đời nhiều dòng mỹ phẩm chất lượng khác, tin tưởng rằng mục tiêu của chúng tôi sẽ sớm đạt được trong thời gian sắp tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.