THP mong muốn trở thành thương hiệu 100 năm

10/09/2019 16:00 GMT+7

Đó là chia sẻ của bà Trần Uyên Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) tại buổi tọa đàm 'Làm gì để có thương hiệu mạnh?' ngày 7.9 do tạp chí điện tử Nhà đầu tư tổ chức.

Với định hướng trở thành doanh nghiệp 100 năm, bà Trần Uyên Phương cho hay THP đã triển khai nhiều chính sách trong suốt 25 năm qua.

Đầu tư chất lượng sản phẩm, đội ngũ kế thừa

Cách đây khoảng 10 năm, THP đầu tư 300 triệu USD xây dựng 10 dây chuyền Aseptic hiện đại bậc nhất thế giới, được gọi là công nghệ của thế kỷ 21 của ngành nước giải khát. Chúng tôi tin chất lượng chính là nền tảng và giá trị của THP, sản xuất sản phẩm không chất bảo quản nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, hương vị và giữ được 12 tháng. Đây là xu hướng của thị trường, sản phẩm có lợi cho sức khỏe sẽ là định vị cho hàng chục năm sau nữa, không chỉ cho ngành nước giải khát, thực phẩm mà còn những ngành khác.
Hiện nay, các nước phát triển trên thế giới đã tập trung một bước xa hơn là các sản phẩm organic. Còn chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư từ cách đây hơn 10 năm, lựa chọn cách đón đầu để có thể có vị trí ngách ở trong thị trường. Tân Hiệp Phát chọn phân khúc mà các công ty đa quốc gia không tham gia vào, đó chính là sản xuất các sản phẩm có lợi cho sức khỏe. Bởi điểm mạnh của họ khi đó là sản xuất các sản phẩm nước ngọt có gas.
Chất lượng sản phẩm được đánh giá chỉ qua máy móc công nghệ là chưa đủ, mà chữ “công nghệ” đó còn được hiểu là công nghệ quản trị, bởi vì kiểm soát quá trình là một trong những thứ rất là quan trọng. Để kiểm soát được quá trình thì con người vẫn là một trong những yếu tố xác lập quá trình, kiểm soát đầu tư những vấn đề về nguyên vật liệu cũng là một trong những vấn đề trong quá trình, và máy móc chỉ giúp chúng ta kiểm soát như thế nào, con người sẽ ít tác động nhất và toàn bộ hoàn toàn tự động đối với THP để có thể giảm thiểu các can thiệp vào quá trình.
Một trong những thứ THP rất tự hào đã có những thay đổi tư duy của toàn bộ tổ chức. THP là công ty gia đình nhưng việc chuyển giao thế hệ ở đây không chỉ là cho con cái mà cả những nhân viên, đội ngũ kế thừa lãnh đạo, họ hiểu được văn hóa, giá trị của tổ chức đó thì doanh nghiệp mới có thể duy trì được hàng trăm năm. Do vậy chúng tôi có triển khai những dự án hệ thống phức hợp hàng đầu xây dựng con người và đánh giá lãnh đạo mới triển khai 4 tháng nay và chúng tôi hy vọng đào tạo ra những con người thật sự kế thừa, để một doanh nghiệp Việt có thể tồn tại hàng trăm năm.

Cần 30 giây để khách hàng hiểu doanh nghiệp

Làm ra sản phẩm tốt mà không có một kênh truyền thông đến người tiêu dùng, thay đổi thái độ nhận thức của khách hàng, thay đổi thái độ nhận thức của xã hội mới tạo ra kết quả. Hàng triệu khách hàng làm sao hiểu chúng tôi trong thời gian ngắn nhất, nếu họ không hiểu chúng tôi trong vòng 30 giây, chúng tôi sẽ không thể bán được sản phẩm. Để làm được điều này thì đó là những hoạt động marketing sao cho hiệu quả, những đoạn TVC đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc chỉ được gói gọn trong 30 giây để khách hàng hiểu về sản phẩm đó.
Có 7 tiêu chí mà THP đã đạt được, đó là: Vai trò của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp; Chiến lược hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý, phát triển nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; Kết quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.
Bà Trần Uyên Phương cho rằng: “Tất cả những gì mà chúng tôi triển khai đều nhất quán trong vòng 25 năm vừa qua và chúng tôi rất là khao khát có một thương hiệu Việt, doanh nghiệp Việt có thể tồn tại được hàng trăm năm và THP rất là mong muốn tiến tới doanh nghiệp 100 năm. Và chúng tôi có những chính sách cũng như những chia sẻ trong tổ chức về vấn đề cơ hội của tất cả nhân viên là ngang nhau để trở thành CEO của tổ chức và đó chính là những văn hóa mà chúng tôi tạo ra để doanh nghiệp gia đình có thể trở thành một nơi mà tạo ra những văn hóa mới, văn hóa khác để đào tạo ra nhân tài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.