Thức uống nào phù hợp cho những người chơi thể thao ra mồ hôi nhiều?

16/05/2018 08:00 GMT+7

Khi tập luyện hay chơi thể thao, mồ hôi ra nhiều làm cho cơ thể uể oải, vận động kém bền. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn không những đang thiếu nước mà thiếu các khoáng chất quan trọng.

Nước uống vận động có khoáng chất được xem là một trong những giải pháp tốt nhất giúp bạn nhanh chóng trở lại sự bền bỉ để đạt kết quả cao trong hoạt động công việc hằng ngày hoặc thành tích tốt trong thể thao.
Rất nhiều công trình nghiên cứu đã cho biết các tác dụng tuyệt vời của thể thao đối với sức khỏe mà không gì có thể sánh được. Tuy nhiên, khi chơi thể thao, cơ thể dễ dàng bị mất nước do trong quá trình vận động nhiều khiến thân nhiệt tăng, dẫn tới cơ thể phải đổ mồ hôi để điều hòa thân nhiệt.
Đi sâu vào tìm hiểu sẽ thấy không chỉ có mồ hôi thoát ra ngoài, mà còn kéo theo các muối khoáng cần thiết để duy trì sự vận động của cơ thể, ổn định huyết áp như: Kali (K+), Natri (Na+) và Clo (Cl),… cũng mất đi.
Vận động liên tục khiến cơ thể dễ mất nước và các khoáng chất thiết yếu
Vận động liên tục khiến cơ thể dễ mất nước và các khoáng chất thiết yếu
Nếu không bù đủ những khoáng chất này sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, tim đập nhanh, ngất xỉu, thậm chí nguy hiểm hơn là tình trạng hạ Natri máu.
Hạ Natri máu gây ra rối loạn ý thức, yếu người, kích động và có thể lên cơn động kinh. Trong trường hợp quá nặng, tử vong có thể xảy ra. Các triệu chứng sớm của hạ natri máu có thể bao gồm: buồn nôn, mất phương hướng và chuột rút cơ bắp. Để ngăn ngừa giảm natri máu, luôn thay thế các chất lỏng bị mất của cơ thể bằng thức uống có chứa các loại muối khoáng như: Kali (K+), Natri (Na+) và Clo (Cl).
Anh Nguyễn Thế Vinh, hiện đang là nhân viên văn phòng ở quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết anh hay có thói quen chơi thể thao sau giờ làm việc. “Mỗi ngày tôi đề ra mục tiêu chạy bộ khoảng 5 km trên tuyến đường dọc theo bãi biển. Nhưng nhiều hôm thời tiết nóng bức, mồ hôi ra ướt áo nên mới chỉ chạy bộ được 2-3 km thì cơ thể bắt đầu có dấu hiệu “đình công”, cảm thấy rệu rã, mệt mỏi không muốn chạy tiếp nữa. Tôi chưa hiểu nguyên nhân do đâu để có cách khắc phục”.
Qua câu chuyện của anh Vinh cho thấy trong quá trình vận động liên tục, mồ hôi đổ ra nhiều gây ra tình trạng thiếu hụt muối khoáng, sinh ra mệt mỏi, khiến các hoạt động vận động kém bền hơn.
Theo ý kiến của thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Hải, nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng quốc gia cho biết người chơi thể thao hay vận động nếu uống nước thì chỉ mới bù nước, các chất muối khoáng cần thiết cho vận động chưa được bù đắp, nên cơ thể vẫn còn kém bền bỉ. Bác sĩ Hải cũng đưa ra lời khuyên những người chơi thể thao hay vận động nên lựa chọn các loại nước nước vận động có chứa muối khoáng để bù đắp thì mới bền bỉ hoạt động liên tục được.
Hiện nay, trong sản phẩm nước uống vận động bù đắp muối khoáng có lợi cho sức khỏe trên thị trường thì nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối rất phù hợp với những người tập luyện và chơi thể thao. Với vị chanh muối thơm ngon, chua chua mặn mặn khá quen thuộc với khẩu vị của người dân Việt Nam.
Về phía anh Vinh cho hay: “Kể từ ngày biết đến nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối giúp bù nước, bù khoáng tôi đã mua về sử dụng thường xuyên và cảm thấy đúng là rất hiệu quả. Vị chanh muối chua chua, mặn mặn uống vào rất đã khát, không những thế cơ thể đã được bù lại các khoáng chất bị mất, nên bây giờ chạy 7-8 km mà vẫn thấy bền bỉ, không hề mệt”.
Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối có chứa các khoáng chất thiết yếu như potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… bù đắp nước và muối khoáng cho người chơi thể thao và vận động đổ mồ hôi có được sự bền bỉ và có kết quả cao khi tập luyện, thi đấu hoặc đơn giản là làm tốt các công việc hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.