Tương lai phát triển công nghệ của khu vực Long Biên

30/11/2020 12:00 GMT+7

Việt Nam với tâm điểm phát triển Hà Nội vẫn chưa có những trung tâm công nghệ đủ tầm. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi với 'Silicon Valley' mới đang dần thành hình tại Long Biên, kéo theo sự phát triển BĐS tại khu vực này.

Hà Nội đang thiếu các trung tâm công nghệ đủ tầm

Tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo đang trở thành mục tiêu mũi nhọn để phát triển trong những năm tới.
Đặc biệt, Hà Nội đặt mục tiêu trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu của cả nước, tiến tới là trung tâm KH-CN hàng đầu của khu vực Đông Nam Á trong một số lĩnh vực, đặc biệt là về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào năm 2025 (theo Chương trình số 07-CTr/TU)
Hiện tại, Hà Nội thiếu những trung tâm công nghệ đủ tầm. Điều này xuất phát từ việc quy hoạch các trung tâm này quá xa thành phố.
Silicon Valley quy tụ hàng loạt các trụ sở chính của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới

Silicon Valley quy tụ hàng loạt các trụ sở chính của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới

Không chỉ là về thời gian di chuyển, các tiện ích tại các khu công nghệ hiện hành của Hà Nội cũng chưa đáp ứng được nhu cầu thiết yếu về sinh hoạt, giải trí của các chuyên gia, nhân lực trình độ cao.
Vì thế không có quá nhiều các công ty, tập đoàn lớn đặt trụ sở tại các khu công nghệ cao của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng do chưa đáp ứng được điều kiện cơ sở hạ tầng và sinh sống cho các chuyên gia, nhân lực chất lượng cao. Điển hình là khu công nghệ cao Láng Hoà Lạc, với số vốn đầu tư 86.367 tỉ đồng nhưng chỉ thu hút được được một số ít các công ty công nghệ, chủ yếu là các công ty thiên về sản xuất.

Lời giải nào cho bài toán thiếu trung tâm công nghệ?

Nhận thấy vấn đề này, Hà Nội đã bắt đầu triển khai các dự án trung tâm công nghệ gần trung tâm Hà Nội hơn. Đặc biệt trong số đó phải kể đến trung tâm công nghệ phần mềm Hà Nội - Long Biên, chỉ cách phố cổ 10 phút di chuyển.
Đây được đánh giá là một trong những trung tâm công nghệ phần mềm có tiềm năng phát triển và quy tụ các tập đoàn lớn trên thế giới, các Startup đặt trụ sở. Điều này xuất phát từ hai yếu tố cơ bản. Đó là nhờ vị trí và hệ thống giao thông được quy hoạch đồng bộ, hiện đại dễ dàng kết nối đến các khu vực trong và ngoài thành phố chỉ 10 phút di chuyển. Các chuyên gia, kỹ sư có thể dễ dàng tận hưởng được hầu hết các tiện ích về giải trí, thuận tiện cho cuộc sống gia đình với hàng loạt các trường quốc tế lớn, bệnh viện, sân bay Nội Bài, nhà máy, khu công nghiệp phụ trợ…
Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội tại Long Biên đang được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng

Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội tại Long Biên đang được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng

Có thể thấy, khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội tại Long Biên đang dần trở thành “Silicon Valley’ của Việt Nam, nơi quy tụ các công ty, tập đoàn công nghệ lớn và các Startup tỷ đô. Điều này đồng nghĩa với việc quy tụ hàng loạt chuyên gia, nhân lực trình độ cao, tạo động lực cho BĐS nơi đây phát triển.
Tuy nhiên, trong khuôn viên quy hoạch dự án, chỉ có duy nhất 9 lô đất được phép xây dựng chung cư. Nổi bật nhất trong số đó, đáp ứng được nhu cầu sống xanh, sống tốt cho sức khoẻ của những chuyên gia cao cấp chỉ có Sunshine Green Iconic.
Dự án nổi bật với hệ thống hơn 400 khu vườn giúp cư dân cảm nhận được luồng không khí trong lành tốt cho sức khỏe, dự án còn sở hữu chuỗi tiện ích phong cách resort và wellness.
Chuỗi tiện ích phong cách resort có thể kể đến như hệ thống suối nhiệt đới và thác nước dài hàng trăm mét tạo nên không gian sống sinh thái và tận hưởng giống như những nơi nghỉ dưỡng đẳng cấp trên thế giới.
Đường dạo bộ cảnh quan và Bulgalow đọc sách đem đến những khoảng thời gian nhâm nhi ly trà, tận hưởng những trang sách cùng cảnh sắc thiên nhiên hòa quyện.
Hệ thống thác nước nhiệt đới và đường dạo bộ dài hàng trăm mét tại Sunshine Green Iconic

Hệ thống thác nước nhiệt đới và đường dạo bộ dài hàng trăm mét tại Sunshine Green Iconic

Đặc biệt, tại vườn thượng uyển rộng hàng nghìn mét vuông trên tầng 3, chủ đầu tư bố trí hàng chục khu vườn chủ đề với: Khu vui chơi liên hoàn với sân chơi dành cho trẻ nhỏ, Vườn thưởng trà, vườn đánh…
Ngoài những tiện ích phong cách resort, Sunshine Green Iconic còn mang đến những tiện ích wellness - tốt cho sức khỏe lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trong số đó phải kể đến Bể điện phân đồng sử dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới để tiệt trùng. Vườn ion âm mang đến một luồng không khí mát lành cho các cư dân.
Bể bơi điện phân đồng tại dự án Sunshine Green Iconic

Bể bơi điện phân đồng tại dự án Sunshine Green Iconic

Với không gian sống xanh - thông minh cùng vị trí đắc địa tại tâm điểm “Silicon Valley” mới của Việt Nam, Sunshine Green Iconic hứa hẹn trở thành một trong những BĐS cao cấp không chỉ là một cơ hội đầu tư tuyệt vời mà còn là nơi an cư lý tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.