Tương tác doanh nghiệp thời Corona

07/02/2020 14:13 GMT+7

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh vi rút Corona (nCoV), nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã nhanh chóng hành động, ứng phó để đảm bảo an toàn sản xuất kinh doanh , phòng chống dịch hiệu quả.

Tăng cường giao dịch trực tuyến

Những ngày qua, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (2019-nCoV) do Giám đốc làm trưởng ban. Để bảo vệ sức khỏe của khách hàng và cộng đồng, hạn chế tập trung đông người và giao dịch trực tiếp, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, PC Đà Nẵng khuyến khích các khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến khi có nhu cầu về các dịch vụ điện. Theo đó, thực hiện các dịch vụ điện lực trực tuyến thay vì đến làm việc trực tiếp tại quầy điện lực; Thực hiện giao dịch điện tử, xác nhận bằng mã OTP được gửi đến email/điện thoại (SMS) thay vì ký trực tiếp trên văn bản giấy; Thanh toán tiền điện theo các phương thức không dùng tiền mặt qua tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, ví điện tử. Cách làm này cũng góp phần tiết kiệm thời gian, đảm bảo sự yên tâm của khách hàng khi tâm lý ngại đi ra ngoài giai đoạn này.
“Trụ sở công ty và các đơn vị trực thuộc, PC Đà Nẵng thực hiện nghiêm túc việc phun thuốc khử trùng, sát khuẩn, trang bị khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn cho CB-CNV. Các nhân sự làm công tác tiếp xúc trực tiếp khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang khi công tác; tăng cường rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn… Bên cạnh đó, để chủ động phòng ngừa dịch bệnh, trong thời gian này, các hội nghị, cuộc họp của PC Đà Nẵng cũng được chuyển sang hình thức họp trực tuyến”, ông Lê Hồng Cương, Giám đốc PC Đà Nẵng chia sẻ.
Tại điện lực Quảng Bình, tình hình cũng diễn ra tương tự, khi 100% công nhân khi đi làm phải đeo khẩu trang, sau giờ làm việc phải thực hiện vệ sinh cá nhân trước khi về nhà. Nhân viên làm việc tại các phòng giao dịch khách hàng đeo khẩu trang 24/24; khu vực giao dịch khách hàng có xà phòng rửa tay diệt khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn khô. Đáng chú ý ngành điện Quảng Bình cũng chung tay cấp phát miễn phí khẩu trang cho người dân khi đến giao dịch.

Hỗ trợ doanh thu cho tài xế mùa dịch

Là đơn vị vận tải du lịch có lượng khách khá lớn, từ ngày 6.2, taxi Vinasun cho biết thực hiện khử trùng toàn bộ phương tiện hằng ngày và hỗ trợ doanh thu cho tài xế bị ảnh hưởng lượng khách mùa dịch vi rút Corona.Theo Công ty CP Ánh Dương Xanh VN (taxi Vinasun), hiện đơn vị có hơn 400 đầu xe tại miền Trung ở các tỉnh thành Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Hằng ngày, tại các bãi tập kết xe để giao ca vào đầu giờ sáng, bên cạnh rửa xe, đội ngũ bảo dưỡng đồng thời phun dung dịch khử trùng toàn bộ trong và ngoài phương tiện.
Bên cạnh đó, taxi Vinasun cũng tổ chức tập huấn phòng chống dịch viêm phổi cấp cho toàn bộ tài xế. Ngoài việc thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang đúng cách khi phục vụ khách, tài xế còn tặng khẩu trang, hướng dẫn hành khách sử dụng nước sát khuẩn trên xe, đồng thời tài xế còn thường xuyên vệ sinh các vị trí trên xe có nguy cơ cao như tay nắm cửa, ghế ngồi... Đặc biệt, nhằm đồng hành cùng khó khăn do dịch viêm phổi cấp vi rút Corona, taxi Vinasun quyết định hỗ trợ 3% doanh thu cho lái xe tại Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam, áp dụng từ ngày 6.2.

Đà Nẵng mở kênh cung cấp thông tin tự động về dịch bệnh

Chiều 6.2, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cho biết: để phục vụ nhu cầu thông tin của người dân TP, Tổng đài 1022 Đà Nẵng thiết lập kênh cung cấp thông tin tự động về các khuyến cáo của cơ quan chức năng về cách phòng tránh dịch nCoV; kết nối đến số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh của TP và tư vấn các thông tin khác. Cụ thể, công dân gọi đến tổng đài (quay số 0236 1022 hoặc *1022), chọn nhánh số 0 để vào kênh thông tin dịch bệnh. Tiếp đó, chọn nội dung cần truy cập thông qua hướng dẫn bằng lời thoại.
Ngoài ra, người dân có thể theo dõi fanpage Tổng đài 1022 Đà Nẵng trên mạng xã hội Facebook và Zalo (tại địa chỉ Facebook: https://www.facebook.com/tongdai1022/; Zalo: https://zalo.me/tongdai1022danang) để cập nhật thông tin về diễn biến, tình hình, cách phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra. (Hoàng Sơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.