Việt Nam có Trung tâm Logistics thông minh đầu tiên

Anh Vũ
Anh Vũ
15/11/2020 09:37 GMT+7

Chiều 14.11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã bấm nút khởi động Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN.

Sự kiện diễn ra dưới hình thức trực tuyến, với dự án đầu tiên là “Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc” do Liên danh Tập đoàn T&T Group (Việt Nam) và Tập đoàn YCH - YCH Holdings (Singapore) làm chủ đầu tư.
Dự án là một trung tâm logistics đa phương thức tích hợp cảng cạn, ứng dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất châu Á, với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỉ đồng, được triển khai trên tổng diện tích 83 ha.
Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN (ASLN) nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức từ ngày 12 - 15.11.2020. Đây là một trong các hoạt động nổi bật trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN. Với nền tảng hợp tác với mục tiêu chung là tăng trưởng thông minh và bền vững dựa trên cơ sở hạ tầng logistics thông minh, mạng lưới này giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của ASEAN thông qua kết nối đường bộ, đường sắt và đường biển…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu bấm nút khởi động Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN

Ảnh Mai Anh

Trong khi đó, với việc đầu tư Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc, Việt Nam đã và đang cho thấy vai trò điều phối trong năm Chủ tịch ASEAN, khi làm tốt việc kết nối, mở rộng và làm sâu sắc quan hệ giữa ASEAN với các đối tác chiến lược. Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác giữa Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn YCH, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng, đe doạ sức khoẻ người dân, làm gián đoạn sản xuất toàn cầu và ASEAN.  
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T Group, cho biết Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN với sự khởi đầu của Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc sẽ tạo đà cho sự đột phá của ngành logistics Việt Nam, hướng tới mục tiêu năm 2025 chi phí logistics tại Việt Nam xuống 14% và đến năm 2025, xấp xỉ Singapore ở mức 8 - 10%. “T&T Group tin tưởng rằng, với sự đồng hành của các Chính phủ, các doanh nghiệp ASEAN sẽ nỗ lực không ngừng nhằm phát triển logistics xanh dựa trên sáng tạo, công nghệ tiên tiến, năng suất cao và công nghiệp 4.0, từ đó, tăng cường khả năng cạnh tranh của ASEAN, hướng tới một ASEAN đoàn kết, tự cường, vượt lên các thách thức”, ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.
Tại sự kiện, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã trao quyết định chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc (SuperPortTM) cho ông Đỗ Quang Hiển - đại diện Liên danh Tập đoàn T&T Group và YCH Group - YCH Holdings.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.