8 'chiêu' lịch sự để kết thúc cuộc trò chuyện

01/05/2016 15:00 GMT+7

Bạn đang tham gia một cuộc trò chuyện thú vị, nhưng nó đã kéo dài quá lâu và làm hao phí vô số thời gian quý báu. Làm cách nào để thoát khỏi tình huống này một cách tinh tế, lịch sự?

8 phương pháp được trang Inc giới thiệu dưới đây có thể giúp bạn chủ động kết thúc một cuộc trò chuyện không mong muốn, hoặc đơn giản do đã kéo dài quá lâu.
Cảm ơn và chào tạm biệt
Đôi khi, phương pháp tưởng chừng cơ bản lại mang đến hiệu quả cao nhất. Chỉ cần lịch sự cảm ơn, nói lời chào tạm biệt, có thể đi kèm với cái bắt tay, là đủ để kết thúc cuộc trò chuyện trong không khí vui vẻ.
Liên lạc với gia đình
Chúng ta có thể chủ động ngưng cuộc trò chuyện, xin đối phương thông cảm để liên lạc về cho gia đình. Tuy nhiên, nhớ chứng tỏ rằng bạn thực sự cần gặp gỡ người thân, thậm chí bằng cách giả vờ gọi điện thoại; nếu không, phương pháp này sẽ trở thành hành động bất lịch sự, thậm chí dối trá.
Đôi khi, chỉ đơn giản bắt tay, nói cảm ơn và chào tạm biệt là đủ để kết thúc cuộc trò chuyện trong không khí vui vẻ - Ảnh: Shutterstock
Hỏi đường đến nhà vệ sinh
Đây được xem là “tín hiệu ngầm” đơn giản chứng tỏ nhu cầu nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện. Tuy vậy, cũng giống như phương pháp liên lạc với gia đình, cần đảm bảo rằng sau khi chia tay, bạn sẽ hướng thẳng đến nhà vệ sinh chứ không phải quầy bar.
Liên hệ đến người thứ ba
Có thể gợi ý để đối phương giới thiệu cho bạn người mà họ cho là tốt bụng, đáng để trò chuyện đang đồng thời hiện diện tại đó. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những cá nhân mang tính cách thân thiện, hòa đồng, quảng giao...

Những lỗi xã giao bạn trẻ nên tránh

Xã giao, tạo dựng các mối quan hệ đóng vai trò quan trọng trong đời sống hiện tại. Bạn càng giao tiếp tốt và có mối quan hệ rộng thì khả năng thành công càng được nâng cao. 
Ngược lại, bạn cũng có thể chủ động giới thiệu cho đối phương một người khác để tinh tế “nhờ” họ thay thế, tiếp tục cuộc trò chuyện.
Đi lấy thức uống
Thông thường, khi bạn đề nghị được đi lấy thức uống, đối phương hầu như sẽ lịch sự từ chối. Tuy nhiên, thậm chí trong trường hợp nếu họ đồng ý, hãy chủ động phục vụ họ, sau đó nhẹ nhàng chào tạm biệt để kết thúc cuộc đối thoại.
Hẹn gặp lại
Bạn có thể bày tỏ sự thích thú về nội dung của cuộc trò chuyện, sau đó lịch sự đề nghị đối phương tiếp tục thảo luận trong những lần hội nghị, gặp gỡ tiếp theo. Đây là phương pháp rất tốt để duy trì mối quan hệ giữa đôi bên. Thậm chí, nếu có ý định kết bạn hoặc làm ăn lâu dài, chúng ta có thể gợi ý một buổi hẹn ở quán cà phê, đi picnic... để giảm tối đa các tác nhân gây xao nhãng.
Trao đổi danh thiếp cá nhân
Danh thiếp cá nhân cũng có thể trở thành "công cụ hỗ trợ" rất hữu ích - Ảnh: Shuterstock
Trao đổi danh thiếp cá nhân (name card), sau đó lịch sự cảm ơn và chào tạm biệt là một trong những phương pháp đơn giản nhất để vui vẻ kết thúc cuộc đối thoại.
Trao đổi liên hệ mạng xã hội
Cũng giống như phương pháp trao đổi danh thiếp cá nhân, đây là cách đơn giản để kết thúc cuộc đối thoại trong trường hợp bạn vẫn muốn tiếp tục giữ liên lạc với đối phương thông qua các trang mạng xã hội như LinkedIn, Facebook, Twitter...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.